Tin mới

Bé gái 6 tuổi có biệt tài huấn luyện voi gây sửng sốt trên báo nước ngoài

Thứ năm, 30/10/2014, 11:14 (GMT+7)

Những hình ảnh thân thiết giữa một cô bé người dân tộc M’Nông, sống tại buôn cổ M'Liêng ở Đắk Lắk (Tây Nguyên) với chú voi khổng lồ đã khiến nhiều người bất ngờ khi được đăng tải trên báo nước ngoài.

Những hình ảnh thân thiết giữa một cô bé người dân tộc M’Nông, sống tại buôn cổ M'Liêng ở Đắk Lắk (Tây Nguyên) với chú voi khổng lồ đã khiến nhiều người bất ngờ khi được đăng tải trên báo nước ngoài.

Tờ Daily Mail ngày 28/10 đã đăng tải bài viết của một nhiếp ảnh gia người Pháp - anh Rehahn, kể về một em bé người M’nông, 6 tuổi có biệt tài huấn luyện chú voi già có trọng lượng lên đến cả tấn mà không có bất cứ điều nguy hiểm nào xảy ra với cô bé.

Cô bé 6 tuổi này có thể giao tiếp với con voi bằng thứ ngôn ngữ đặc biệt

Nhiếp ảnh gia Rehahn đã sống ở Việt Nam được 7 năm và ông đã có khoảng 45.000 bức ảnh chụp về phong cảnh Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên ông được chứng kiến cảnh tượng này. Ông tình cờ bắt gặp hình ảnh một cô bé 6 tuổi bé xíu bên cạnh một chú voi khổng lồ vào hồi đầu tháng 10. Ban đầu, ông cảm thấy lo lắng bởi chỉ một hành động nhỏ của chú voi thôi cũng có thể khiến cô bé bị thương. Tuy nhiên, sau một hồi quan sát và tìm hiểu, Rehahn đã tin, voi là người bạn thân thiết của con người.

Và chsu voi già tỏ ra ngoan ngoãn nghe lời cô bé Kim Luan

“Họ nuôi chúng xung quanh nhà giống như chúng ta nuôi mèo vậy. Tôi có thể cảm nhận sự tôn trọng dành cho nhau giữa người và voi", anh chia sẻ.

Giữa cô bé dân tộc M'Nông và chú voi có một thứ tình bạn gắn kết không thể tách rời

Người dân tộc M’Nông có tài huấn luyện voi thành vật nuôi và xem chúng giống như thành viên trong cộng đồng. Voi sau khi huấn luyện có thể phụ giúp nhiều công việc như ra đồng cùng người dân làm việc, vận chuyển hàng hóa, giúp họ xây nhà... Vì vậy, gia đình cô bé Kim Luan cũng vậy, họ cũng thuần dưỡng một chú voi lớn.

Kim Luan với khả năng huấn luyện voi đã gây sửng sốt dối với nhiều người nước ngoài

Người dân trong buôn làng thường thấy Kim Luan và chú voi của gia đình chơi với nhau, cả hai hiếm khi rời xa nhau. Chú voi của gia đình nhà Kim Luan thực tế đã là một chú voi “cao tuổi”, tính tình hiền lành, chú ta thường tỏ ra rất vui vẻ mỗi khi có Kim Luan chạy chơi xung quanh.

Theo Thoa Nguyễn (Daily Mail)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news