Tin mới

Bé gái 8 tuổi chết sau khi ăn mì tôm

Thứ tư, 16/11/2016, 11:47 (GMT+7)

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân bé gái 8 tuổi tử vong sau khi ăn mì tôm ở Đắk Nông.

 

 Theo người nhà nạn nhân, trước đó 2 cháu tự pha mì tôm ăn đến sáng hôm sau có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông sáng 16-11 cho biết đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong của cháu Nguyễn Thị Thùy Tr. (SN 2008, ngụ thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông).

Theo người nhà nạn nạn nhân, trước đó, tối 14-11, Tr. và Nguyễn Giáo S. (SN 2011, em trai của Tr.) tự pha mì tôm ăn. Khoảng 7 giờ ngày 15-11, gia đình phát hiện 2 cháu có biểu hiện mệt lả nên đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Đắk Song để cấp cứu.

Theo chẩn đoán của Bệnh viện đa khoa huyện Đắk Song, cháu Tr. nhập viện trong tình trạng môi và chân tay lạnh, tím tái, không nói chuyện được, đi ngoài phân lỏng, mạch nhanh, huyết áp tụt. Còn cháu S. cũng có biểu hiện tương tự nhưng tỉnh táo hơn.

Đến khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, các cháu được chuyển viện đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên theo các bác sĩ ở đây, cháu Tr. đã tử vong ngoại viện.
Sáng 16-11, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bác sĩ Bùi Chí Trung, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông, cho rằng: “Chúng tôi nghi ngờ ngộ độc thức ăn chứ chưa kết luận được”. Riêng cháu S. hiện sức khỏe đã tạm ổn định nhưng vẫn được theo dõi sát.

 

Sau khi ăn mì gói, hai chị em có biểu hiện mệt nên được gia đình đưa đi cấp cứu trong tình trạng người tím tái, huyết áp tụt.Sáng 16/11, bác sĩ Bùi Chí Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, cho biết hiện tình trạng bé Nguyễn Giáo Sang (5 tuổi, ngụ thị trấn Đức An, huyện Đắk Song) bị ngộ độc thức ăn đã tạm ổn định.
"Tuy nhiên, cháu Sang vẫn còn được theo dõi đặc biệt để kiểm tra các biến chứng", bác sĩ Trung nói.
Trước đó, tối 14/11, Sang cùng Nguyễn Thị Thùy Trang (8 tuổi, chị gái Sang) ăn mì gói tự nấu.
Đến khoảng 7h ngày 15/11 thì gia đình phát hiện 2 cháu có biểu hiện mệt nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song điều trị.
Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song chẩn đoán bé Trang nhập viện trong tình trạng môi và chân tay lạnh, tím tái, không nói chuyện được, mạch nhanh, huyết áp tụt... Bé Sang cũng có biểu hiện tương tự nhưng nhưng tỉnh táo hơn.
Đến 10h30 cùng ngày, hai trẻ được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, cháu Trang đã tử vong trên đường đưa đi. 
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong của cháu Trang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news