Tin mới

Bé gái 8 tuổi chơi đùa với chó nhà bị cắn nát mặt

Thứ tư, 31/01/2018, 11:18 (GMT+7)

Khi chơi với chó nhà, bé gái 8 tuổi làm chó đau nên bị tấn công mất toàn bộ thịt và da khu vực mặt, má lõm sâu.

Khi chơi với chó nhà, bé gái 8 tuổi làm chó đau nên bị tấn công mất toàn bộ thịt và da khu vực mặt, má lõm sâu.

Tin tức trên Công an TP.HCMTrí Thức Trẻ đăng tải, bệnh nhi 8 tuổi nhập viện BV Nhi Đồng 2 TP.HCM trong tình trạng một bên má bị lõm sâu, mất toàn bộ thịt và da do chó nhà cắn khi cả hai cùng chơi đùa.

Vết cắn khiến má của em gái 6 tuổi bị lõm sâu.

Theo lời kể người nhà, đây là những vết thương đo bé bị tấn công khi chơi đùa với chó nhà. Trước đây cả hai thường chơi đùa với nhau nhưng lần này bé làm chó đau nên bị tấn công. "Chúng tôi nghe con khóc thét, quay lại thì thấy con chó đang cắn xé gương mặt con", phụ huynh kể với bác sĩ.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) không khỏi xót xa khi nhìn gương mặt biến dạng của bé. "Một phần lớn má bên trái đã không còn nữa, vết thương nhầy nhụa dấu răng và có dấu hiệu nhiễm trùng", một bác sĩ nói.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Ngà, khoa Phẫu thuật gây mê, BV Nhi Đồng 2 cho biết, sau khi thăm khám và nhận định tình trạng của cháu bé, ekip điều trị quyết định phẫu thuật chuyển vạt da ở vùng cổ bao gồm mạch máu nuôi da lên che lấp phần da và mô dưới da bị mất. Sau phẫu thuật, bệnh nhi phải đặt penrose dẫn lưu dưới da. Đến thời điểm hiện tại, vết thương đã chuyển biến tốt sau 2 tuần.

Vết thương ở mặt sau khi đã được phẫu thuật.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, chó tuy là vật nuôi trong nhà, rất gần gũi nhưng cần phải đề phòng vì có thể trẻ nhỏ trêu đùa khiến loài vật này giận dữ sẽ bị cắn dẫn đến thương tích.

Đây là ca thứ ba bị chó cắn tổn thương nghiêm trọng phải nhập viện tại hai bệnh viện Nhi Đồng ở TP HCM trong vòng chưa đầy một tháng. Hai trường hợp trước cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 với những vết thương ở mặt và cổ, trong đó có bé đứt cả khí quản.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news