Tin mới

Bé gái bị bỏng nặng ở vùng kín và ổ bụng vì nướng ngô được cấy da

Thứ tư, 26/03/2014, 19:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bé giá bị bỏng nặng vùng kín và ổ bụng vì nướng bắp trong rẫy đã được bệnh viện Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM thực hiện cấy ghép da.

(Tinmoi.vn) Bé giá bị bỏng nặng vùng kín và ổ bụng vì nướng bắp trong rẫy đã được bệnh viện Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM thực hiện cấy ghép da.

 

 Bé gái tên là Rahlan M., 6 tuổi, ở thôn Piơr, xã Ia Piơr, Chư Prông (Gia Lai), nhập viện ngày 21.3 vừa qua. Hiện tại bé đang nằm điều trị tại phòng 209 khu vực cách ly, giường số 8, khoa Phỏng, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (Q.10, TP.HCM).

Bé Rahlan M đang được điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM



Bác sỹ Trần Bích Thủy, khoa Bỏng, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết, bệnh viện vừa thực hiện cắt lọc các lớp da bị hoại tử do bỏng, và tiến hành ghép da mới cho bé Rahlan M. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng, các vết bỏng ăn sâu và đã bị nhiễm trùng. Riêng vùng kín của bé không bị bỏng sâu. 

Sau khi cấy ghép da, bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm. Tuy nhiên, bệnh nhân rất gầy, dinh dưỡng yếu nên quá trình phục hồi sẽ chậm. Hiện tại, bệnh nhân đang được chuyển về phòng cách ly, khoa bỏng, bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM để chăm sóc.

Ông Her Ai (bố Rahlan Méo) cho biết nguyên nhân bé bị bỏng nặng là do nướng bắp trong rẫy. Ngọn lửa to làm cháy hết quần áo. Vì ở trong rừng sâu, không có ai biết để cứu nên bé đã tự di chuyển đến nơi có nước và tự dập tắt lửa, khi có người phát hiện thì bé bị bỏng quá nặng đặc biệt là vùng kín và ổ bụng.

Ban đầu, gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu. Tuy nhiên, vì tình trạng bỏng nặng nên bé được chuyển về bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM để điều trị. Bác sỹ Thủy cũng cho biết, toàn bộ chi phí điều trị của bé tại bệnh viện được miễn hoàn toàn.

Hoàng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news