Tin mới

Bé gái bị nhốt trong chùa, trẻ bị bảo mẫu bạo hành: Lộ khe hở chống bạo hành trẻ

Thứ hai, 19/10/2015, 15:36 (GMT+7)

Sau vụ bé gái bị nhốt trong phòng tối ở một ngôi chùa ở Hưng Yên và hàng loạt vụ bảo mẫu bạo hành trẻ xảy ra gần đây, lãnh đạo Cục bảo vệ chăm sóc trẻ em, Bộ Lao động thương binh xã hội thừa nhận công tác phòng chống bạo hành cho trẻ em vẫn còn nhiều kẽ hở.

Sau vụ bé gái bị nhốt trong phòng tối ở một ngôi chùa ở Hưng Yên và hàng loạt vụ bảo mẫu bạo hành trẻ xảy ra gần đây, lãnh đạo Cục bảo vệ chăm sóc trẻ em, Bộ Lao động thương binh xã hội thừa nhận công tác phòng chống bạo hành cho trẻ em vẫn còn nhiều kẽ hở. 

[mecloud] v7cgwpQnKw[/mecloud]

Nguồn VTV

Như tin tức đã đưa, gần đây báo chí liên tiếp các vụ bạo hành trẻ em khiến dư luận bức xúc được phản ánh. Mới đây nhất là vụ bé gái 10 tuổi bị nhốt trong phòng kín tại một ngôi chùa ở Hưng Yên được người dân giải cứu với nhiều vết thương trên cơ thể, quần áo rách nát. 

Bé gái bị nhốt trong chùa, trẻ bị bảo mẫu bạo hành: Cục bảo vệ chăm sóc trẻ em nói gì?

Bé gái được giải cứu sau nhiều ngày bị bỏ đói, nhốt trong phòng tối ở một ngôi chùa thuộc tỉnh Hưng Yên. Ảnh chụp màn hình phóng sự VTV

Cụ thể, trong chương trình Chuyển động trên VTV ngày 19/10, một người dân cho biết, khi mở cửa căn phòng ra thì thấy cháu bé nằm co ro dưới gầm bàn, đầu bị thương. Trong phòng chỉ có một bát cơm đã ăn sạch, một chút muối và một chai nước. Được biết bé gái này được sư trụ trì đưa về nuôi nhưng những ngày người này đi vắng, cháu bé đã bị nhốt trong phòng. 

Tại Hà Nội, vụ bé gái 16 tháng tuổi chỉ vì ăn chậm đã bị cô giáo liên tục giật mạnh vào đầu, sau đó dùng tay tát bốp vào mặt cũng khiến dư luận bàng hoàng, lo ngại về tình trạng bạo lực trẻ em có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây. 

Không chỉ người ngoài, một số cha mẹ cũng có hành vi bạo lực với chính con đẻ của mình như xích con vào gốc cây, dùng gậy đánh, có trường hợp quá tay đã để lại hậu quả nghiêm trọng.

Trao đổi về vấn đề này trên VTV, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục bảo vệ chăm sóc trẻ em, Bộ Lao động thương binh xã hội, xác nhận, số vụ bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em có xu hướng gia tăng và diễn biến càng ngày càng phức tạp. 

Theo ông Nam, một trong những nguyên nhân khiến tình trạng bạo lực trẻ em vẫn tồn tại, thậm chí gia tăng là do phòng chống bạo hành cho trẻ em vẫn còn kẽ hở như: thiếu đội ngũ cán bộ quản lý trẻ em, thiếu sự vào cuộc quyết liệt của các địa phương...

Giải pháp mà lãnh đạo Cục bảo vệ chăm sóc trẻ em đưa ra là đẩy mạnh phòng ngừa, ý thức tố cáo của người dân và xử lý nghiêm vụ việc của cơ quan chức năng. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bạo hành trẻ