Tin mới

Bé gái lớp 1 tại Thủ Đức không bị xâm hại tình dục ở trường

Thứ ba, 16/05/2017, 16:26 (GMT+7)

Phó Giám đốc Công an TPHCM khẳng định không thể xảy ra việc bé gái học lớp 1 bị xâm hại trong trường học như đơn tố cáo của mẹ cháu bé.

Phó Giám đốc Công an TPHCM khẳng định không thể xảy ra việc bé gái học lớp 1 bị xâm hại trong trường học như đơn tố cáo của mẹ cháu bé.

Theo tin tức từ tờ Dân Trí, Soha/Trí thức trẻ, Zing/Tri thức trực tuyến, sáng 16/5, trao đổi bên lề về nghi vấn nữ sinh lớp 1 bị xâm hại ở trường học tại cuộc họp ở Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TPHCM nói rằng, theo ông, không thể xảy ra việc bé gái học lớp 1 bị xâm hại trong trường học như đơn tố cáo của mẹ cháu bé.

Thiếu tướng Minh cho biết, ngay khi nhận được đơn, công an đã tiến hành lấy lời khai các nhân vật liên quan, thực nghiệm hiện trường, đưa cháu bé đi giám định pháp y.

Qua lời khai của bé gái N trước sự giám hộ của gia đình. Bé N cho biết, khoảng 10h45 ngày 14/2, bé ăn cơm cùng nhóm bạn và quay trở về lớp học. Trong quá trình vui chơi thì bé N bị té vào góc cạnh bàn dẫn đến chảy máu.

Sau đó, cháu N đã nói chạy vào nhà vệ sinh để lau khô vết máu. Đến tối khi phát hiện sự việc thì mẹ bé đã gặng hỏi nhưng không tin là cháu bị té, nên bé đã nói là bị một người đàn ông xâm hại.

Thông qua các camera trong trường, Công an xác minh và đã làm rõ không có ai vào trong khu vực xảy ra vụ việc như tố cáo của chị C.

Thiếu tướng Phan Anh Minh nhấn mạnh rằng, không có và không thể xảy ra chuyện cháu bé gái bị xâm hại trong trường học. Cháu N. không bao giờ ở một mình, còn các cháu bé khác là nhân chứng khách quan. Cơ quan điều tra lấy lời khai của 4 cháu đều có cha mẹ các cháu chứng kiến và họ khẳng định là không có.

Theo ông Minh, kết quả giám định cũng cho thấy màng trinh bé Bích không rách, không giãn. Nhuộm tinh trùng theo quy trình Christmas Tree Stain không thấy tinh trùng. Có tế bào người nam trong dịch âm đạo nhưng không đủ cơ sở để đối chiếu với mẫu ADN của đối tượng nam.

Trưng cầu giám định mẫu vật 3 cái quần do chị C giao nộp để thu giữ tinh dịch, tinh trùng và ADN. Kết quả không tìm thấy tinh trùng, mẫu ADN trên 3 mẫu vật được xác định có hiện diện ADN của anh T (bố cháu N).

Chị C. khóc nấc khi nói về sự cố xảy ra với con gái mình. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

Về điều này, Thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết, anh T là người thường xuyên giặt áo quần, xếp đồ cho bé N nên có thể tế bào của anh có ở trên áo quần của bé. Công an TPHCM nhận định, cháu N bị té vào góc cạnh bàn là phù hợp với thực nghiệm điều tra, các kết luận, giám định khác.

Cơ quan điều tra xác minh, điều tra mở rộng thêm do nghi ngờ có thể sự việc xảy ra trước đó hoặc ở bên ngoài (ngoài nhà trường), không chỉ xem xét ở hành vi hiếp dâm mà còn xem xét cả ở hành vi dâm ô. Nhưng họ đã xác minh thấy cháu N. không tiếp xúc riêng với bất kỳ người đàn ông nào ngoài cha và cũng không thể bị xâm hại trước đó vì thương tích được xác định xảy ra trong ngày 14/2.

Về chiếc khăn được dùng để lau cho bé, ông Phan Anh Minh cho biết đó là chiếc khăn đã dùng cho nhiều vị khách đến hớt tóc ở tiệm. Trên khăn có nhiều tế bào lạ của khách để lại. Do đó, việc mang khăn đi giám định ADN để truy nguồn gốc không nói lên điều gì.

Dự kiến, trong ngày mai, công an quận Thủ Đức sẽ mời gia đinh chị C và luật sự đến để công bố kết luận điều tra.

Trước đó, vào ngày 9/3, chị T.T.M.C. đã gửi thư phản ánh đến báo chí về nghi ngờ con mình, đang là học sinh lớp 1 tại Trường tiểu học Lương Thế Vinh, Q. Thủ Đức, bị xâm hại tình dục ngay tại trường học. Theo lời chị C., tối 14/2, chị phát hiện con bị chảy máu vùng kín, sau khi động viên con, cháu kể lại sự tình "bị chú làm đau" vào giờ trưa tại trường. Trong đêm, chị C. lập tức đưa con vào bệnh viện Từ Dũ kiểm tra và được bác sĩ tại đây hướng dẫn chị đến cơ quan công an tố cáo cháu bị xâm hại.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bé gái lớp 1