Tin mới

Bé gái “người sói” ở Cà Mau sẽ được chữa bệnh hoàn toàn miễn phí

Thứ bảy, 01/07/2017, 10:39 (GMT+7)

Liên quan đến trường hợp bé gái mọc lông ở lưng tại tỉnh Cà Mau, do gia cảnh khó khăn, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM cho biết, sẽ hoàn toàn miễn phí tiền khám, chữa bệnh cho gia đình bệnh nhi.

Liên quan đến trường hợp bé gái mọc lông ở lưng tại tỉnh Cà Mau, do gia cảnh khó khăn, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM cho biết, sẽ hoàn toàn miễn phí tiền khám, chữa bệnh cho gia đình bệnh nhi.

Cô bé "người sói" có cơ hội chữa bệnh miễn phí. Ảnh: P.H.

Theo thông tin trên VTV News, Tri thức trực tuyến, ngày 29/9, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM, cho biết chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhi hoàn toàn miễn phí.

Bác sĩ Đỗ Trọng Ánh - Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM, cho biết, nguyên nhân dẫn đến căn bệnh của bé Phạm Nguyễn Ngọc Bích (5 tuổi, quê tỉnh Cà Mau), là do có những bất thường của tế bào sắc tố da và được xem là u lành tính. Tuy nhiên để chắc chắn, bệnh viện cần phải thăm khám, xét nghiệm mới có thể đưa ra kết luận. 

Hiện, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM có liên kết với Tổ chức ReSurge International (Mỹ) thường mổ miễn phí cho các bệnh nhi bị u sắc tố. Bệnh viện sắp tới sẽ liên hệ vớ gia đình bé để bé được điều trị sớm nhất.

Nhiều năm nay, Bé Phạm Nguyễn Ngọc Bích (ở xã Định Bình, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) mắc căn bệnh lạ khiến lưng mọc nhiều lông tóc màu đen dài và ngày càng lan rộng khắp cơ thể.

Gia đình đã đưa bé lên TP.HCM khám nhưng bác sĩ cho biết, cần 80 triệu đồng để xử lý. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn, họ lại đưa bé về.

Theo chính quyền địa phương, vợ chồng chị Thơm ở với mẹ già. Hằng ngày anh đi làm bảo vệ, chị làm công nhân thủy sản, lương của 2 vợ chồng khoảng 6 triệu đồng/tháng, chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày. Trước bệnh tình của con, anh Giang nghẹn ngào: “Càng lớn lên cháu càng nhận thức được sự khác biệt của mình, nên hay hỏi sao mình có lông mà người khác không có. Sau đó, hay chạy trốn khi có người lạ đến nhà. Gia đình rất mong các bệnh viện, các bác sĩ, các nhà khoa học và quý bạn đọc giúp đỡ, hỗ trợ để chúng tôi chữa bệnh cho cháu…”.

Trên thế giới từng ghi nhận nhiều trường hợp bị rậm lông khắp người và gọi đó là "hội chứng người sói". Đã có hơn 50 bệnh nhân mắc hội chứng này ở Thái Lan, Myanmar, Nga, Mỹ, Ấn Độ. Có hai dạng bệnh là bẩm sinh và sau khi sinh. Y học vẫn chưa khẳng định chắc về nguyên nhân và chưa có phương pháp chữa trị triệt để hội chứng này.  

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news