Tin mới

Bé gái "tự bốc cháy" bây giờ ra sao?

Thứ sáu, 28/03/2014, 17:06 (GMT+7)

Cuối năm 2012, một bé gái 11 tuổi ở TP.HCM được cho là có khả năng tự phát lửa gây cháy đồ vật. Thông tin lập tức gây “chấn động”. Báo chí, cơ quan chức năng và cả nhà khoa học, tâm linh vào cuộc khiến thông tin ngày một lan rộng.

Cuối năm 2012, một bé gái 11 tuổi ở TP.HCM được cho là có khả năng tự phát lửa gây cháy đồ vật. Thông tin lập tức gây “chấn động”. Báo chí, cơ quan chức năng và cả nhà khoa học, tâm linh vào cuộc khiến thông tin ngày một lan rộng.

 

Rất nhiều cuộc nghiên cứu được tiến hành. Một gia đình bình thường trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, ngay sau một “làn sóng” nhằng nhịt thông tin, sự kiện nhanh chóng bị bỏ quên cho đến bây giờ.

Bỗng dưng... phát lửa

Bé gái tên Th., con của anh V., một người làm việc trong ngành hàng không, nhà ở khu tập thể A75 trên đường Bạch Đằng, quận Tân Bình, TP.HCM. Cuối năm 2012, người dân xôn xao vì cô bé bỗng nhiên tự phát lửa khiến căn nhà của gia đình suýt bốc cháy. Theo lời kể của bố bé Th., hiện tượng kỳ lạ bắt đầu từ cuối tháng 4.2012 khi cô bé đi đến đâu, điện trong nhà bị mất đến đó. Quá lo lắng, gia đình đưa cháu đến Trung tâm Cảm xạ địa Sinh học thuộc Trường đại học quốc tế Hồng Bàng, TP.HCM. Tại đây, các nhà khoa học cho bé đeo một thiết bị để kiểm tra thì không thấy hiện tượng cháy nữa nhưng bé lại bị co giật. Khi tháo thiết bị này ra, hiện tượng co giật hết nhưng lại xảy ra cháy.

Đoàn công tác đặc biệt do các nhà khoa học của Trường đại học quốc tế Hồng Bàng hay tin đã đến nhà cháu Th. để điều tra, nghiên cứu. Đoàn đã tiến hành đo chụp hào quang. Kết quả sơ bộ cho thấy, bán cầu não phải của cháu Th. có một vệt hơi lạ mà theo một chuyên gia, chỉ có nhà tu hành, nhà triết học hay họa sĩ mới có hiện tượng đó. Đại học Hồng Bàng tuyên bố tiếp tục nghiên cứu trường hợp hy hữu này.

Một tháng sau, khi công trình nghiên cứu khoa học chưa đưa ra lý giải nào, đến lượt nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải cùng đoàn của Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người cũng trực tiếp tới nhà bé Th. Đoàn nghiên cứu cũng cho biết khi cháu Th. bất ngờ thông báo thấy trong người mệt mỏi thì tủ đồ nơi cháu tiếp xúc bị cháy sém.Một loạt các tờ báo lập tức “chạy đua” thông tin theo nhiều nguồn, nhiều góc cạnh. Sự tò mò và thậm chí hoang mang trong dư luận ngày càng lan rộng.Tuy nhiên, ngay sau những tuyên bố “chấn động”, Đại học Hồng Bàng và cả Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người bất ngờ ngưng toàn bộ các cuộc nghiên cứu mà không giải thích lý do. Cho đến tận bây giờ, sự việc vẫn trong vòng “bí ẩn” và chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Bé gái tự bốc cháy bây giờ ra sao?

Cháu Th. thời điểm được cho là có khả năng tự phát hỏa- Ảnh: TL

“Cháu Th. không phát hỏa”

Lần theo địa chỉ được giới thiệu, chúng tôi tìm đến nhà anh V. ở khu tập thể A75. Hỏi bất kỳ ai về cháu Th., chúng tôi cũng nhận được những cái nhìn ái ngại hoặc thiếu thiện cảm. “Con bé bình thường mà. Làm gì có chuyện phát hỏa như đồn đoán”- anh Tuấn, chạy xe ôm đầu đường dẫn vào nhà cháu Th. nói. Anh Tuấn nói hồi đó, có một vài sự việc trùng hợp ngẫu nhiên, do cha Th. quá hoang mang nóng vội nên mới hốt hoảng, cộng với sự vào cuộc ồ ạt của lời đồn thổi phồng sự việc lên quá mức.

Tôi tiếp cận căn nhà cháu Th. Hàng xóm cho biết ba mẹ cháu đi làm cả ngày nên nhà không có người. Khi bấm chuông, tôi được Th. trực tiếp ra cửa tiếp chuyện. Nhìn dáng ngoài, Th. là một cô bé bình thường, xinh xẻo và rất hiền lành. Chỉ có nét mặt em là hơi buồn. Thấy khách lạ đến, Th. không nói chuyện nhiều, chỉ cho biết đang học một trường quốc tế và thông báo là cha mẹ đi vắng và từ chối cho số điện thoại.

Bé gái tự bốc cháy bây giờ ra sao?

Những vật dụng trước đây được cho là do cháu Th. tự phát lửa gây cháy 

Biết nhà báo đến hỏi thăm sức khỏe cháu Th., bà bán cà phê hàng xóm cháu ở chạy xộc sang nói thẳng: “Để con bé yên” đồng thời dặn cháu Th. tuyệt đối không được mở cửa. Sau khi nghe chúng tôi trình bày mục đích của mình, bà mới xuống giọng: “Cháu nó bình thường, không có việc gì đâu. Việc trước đây tôi không biết nhưng mấy năm rồi nó đâu có biểu hiện gì lạ. Cũng tại hồi đó báo chí làm quá, giờ chú đến không ai tiếp đâu”- bà nói. Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ khi xảy ra sự việc đến nay, gia đình anh V. không còn muốn tiếp xúc gì thêm với báo chí, chỉ muốn yên ổn như cũ.

Một điều lạ là hầu hết những hộ dân sống chung quanh gia đình cháu Th. đều biết chuyện trước đây nhưng không ai tường tận, cũng chỉ nghe qua báo chí.  Không ít người hỏi ngược chúng tôi về tình trạng hiện tại của cháu Th. Sự thật của sự kiện chấn động như thế nào có lẽ không ai còn được biết rõ nhưng chúng tôi không khỏi tránh suy nghĩ nó chỉ là hệ quả của những sự “bốc đồng” của nhiều người.

Tất cả những lần phát hỏa của cháu Th. trước đây đều do anh V. phát hiện. Sau khi Trường đại học Hồng Bàng và Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, cả công an cũng phải vào cuộc để trấn an gia đình và dư luận. Nhiều giả thiết được đặt ra như cháu Th. nghịch đồ chơi hoặc vô tình chập điện. Thiếu tá Lê Văn Hiệp - Phó trưởng CAP.2, Q.Tân Bình, nơi gia đình cháu Th. sinh sống cho biết vụ việc không có kết luận chính thức nhưng gia đình anh V. rất mệt mỏi về chuyện này và chỉ mong trở lại cuộc sống bình thường".

Theo Motthegioi

Xem thêm Clip: Giả danh cảnh sát chữa cháy trêu nữ sinh sợ phát khóc


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news