Tin mới

Bê hai đầu ở Sóc Trăng được ngâm rượu sau khi chính quyền không cho thờ cúng

Thứ tư, 13/05/2020, 19:48 (GMT+7)

Cơ quan chức năng địa phương cho hay, hiện tượng bê hai đầu không phải chuyện lạ vì vậy người dân không nên thần thánh hóa hay đem ngâm rượu vì mục đích trưng bày.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyếnDân Việt, ngày 13/5 đại diện cơ quan chức năng xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng cho biết người dân địa phương sau khi bỏ nội tạng bê, đem phơi nắng ở chùa Trà Sết đã đem ngâm con bê hai đầu bỏ hộp kính và đổ rượu vào ngâm.

Cận cảnh bê hai đầu ở Sóc Trăng (ảnh N.T)

Ông Trần Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải chia sẻ trụ trì chùa Trà Sết cho biết ngâm con bê để người dân đến thăm quan có dịp ngắm nhìn. Tuy nhiên, sau khi được lực lượng chức năng giải thích, vận động, người dân đã không đến cúng bái, lư hương để cạnh con bê cũng không còn.

Được biết, chú về này thuộc về ông Lâm Sà Lạnh (49 tuổi, ngụ ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải). Trước đó vào ngày 9/5, con bò mẹ nhà ông Lạnh trở dạ và sinh được bê con nhưng lại là bê hai đầu. Con bê này sau đó đã chết nên ngay trong đêm, ông Lạnh đã đem xác bê đến chùa gần nhà.

Người dân địa phương lập bàn thờ cúng con bê lạ (ảnh N.T)

Tại chùa, xác bê được để trên bàn, đèn cầy bố trí 4 góc. Ngoài ra nhà chùa còn đặt lư hương và hòm Từ thiện để người dân đã cúng bái đến bỏ tiền vào thùng. Ngày 9/5, nhà chùa cho người bóc nội tạng bê, ướp xác rồi phơi khô.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc vận động ông Lạnh đem chôn hoặc thiêu con bê hai đầu đi nhưng bất thành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news