Tin mới

Bé lớp 5 gửi 40 tâm thư đề nghị không thả bóng bay trong lễ khai giảng

Thứ sáu, 26/07/2019, 15:16 (GMT+7)

Hơn 40 lá thứ đã được bé Nguyệt Linh gửi đến hơn 40 trường với hy vọng các trường sẽ không thả bóng bay trong dịp lễ khai giảng sắp diễn ra.

Nguyễn Nguyệt Linh là học sinh lớp 5, chuẩn bị lên lớp 6 của trường Marie Curie, Hà Nội. Là một người yêu môi trường, Nguyệt Linh đã lên kế hoạch gửi một bức thư tới cho các trường để đề nghị nhà trường "đừng thả bóng bay vào hôm khai giảng hoặc hạn chế số lượng bóng bay" với mong muốn truyền đi thông điệp "Thả bóng bay lên trời: Bay cao ước mơ của các học sinh - giết ước mơ của bao chú chim và rùa biển". Sau đó, cô bé đã tìm kiếm email và gửi tới hơn 40 trường học

Lá thư với thông điệp tuyệt vời được Nguyệt Linh gửi tới hơn 40 trường học.

Ngày 25/7, đã có 4 trường hồi âm, đồng ý với lời đề nghị của Nguyệt Linh. Chia sẻ với các báo Zing.vn, Vnexpress, Tuổi trẻ, thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường Marie Curie (Hà Nội) đã rất xúc động khi nhận được lá thư của cô trò nhỏ. Người thầy 70 tuổi đã ngồi soạn lại thử hồi âm như sau: "Thầy sẽ đặt cho lễ khai giảng năm học 2019-2020 là Lễ khai giảng Nguyệt Linh để ghi nhận ý kiến tuyệt vời của con. Thầy hy vọng việc làm có ý nghĩa tốt đẹp của thầy trò chúng ta sẽ được nhiều nơi hưởng ứng".

Nguyệt Linh thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường ngay từ khi còn nhỏ. Ảnh: NVCC

Chị Lê Nguyệt, mẹ của Nguyệt Linh cho biết ngay từ nhỏ, gia đình để để cho cô bé được tiếp xúc với thế giới bên ngoài, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường và nhiều hoạt động xã hội khác. Chính vì vậy, Linh luôn ý thức được bản thân cần làm gì để hạn chế hủy hoại cũng như bảo vệ môi trường sống xung quanh. Ý tưởng gửi thư này của Nguyệt Linh nhật được sự ủng hộ nhiệt tình từ gia đình. Ban đầu cô bé được mẹ gợi ý viết thư tay nhưng chính Linh đã nghĩ đến việc đánh máy và gửi email để thư được gửi đến nhiều thầy cô nhanh hơn.

Hy vọng rằng việc làm của Nguyệt Linh sẽ được nhiều trường ủng hộ hơn nữa. Thông điệp của cô bé sẽ tạo được ý nghĩa tích cực đến các nhà trường, những em học sinh và rộng ra là toàn xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news