Tin mới

Bé sơ sinh bị bỏ rơi cùng bức thư trước cửa chùa

Thứ sáu, 06/10/2017, 16:15 (GMT+7)

Nghe tiếng khóc ở cổng chùa, sư thầy chạy ra thì thấy một bé gái mới sinh đặt trước cổng chùa cùng một bức thư người mẹ để lại.

Nghe tiếng khóc ở cổng chùa, sư thầy chạy ra thì thấy một bé gái mới sinh đặt trước cổng chùa cùng một bức thư người mẹ để lại.

Theo VietNamNet, Gia đình & Xã hội, sự việc được sư thầy Thích Diệu Tuyên - trụ trì chùa Hòa Liễu (xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng) phát hiện vào khoảng 20 giờ ngày 5/10.

Bức thư để lại bên cạnh cháu bé. Ảnh: VietNamNet

Theo trụ trì chùa Hòa Liễu, khi nghe tiếng khóc ở cổng chùa, sư thầy chạy ra thì thấy một bé gái mới sinh đặt trước cổng chùa cùng một bức thư và ít đồ sơ sinh người mẹ để lại.

Trong bức thư, người mẹ viết: “Kính gửi sư thầy chùa Hòa Liễu, cháu tên là Nguyễn Quỳnh Nga, bé gái sinh ngày 3/10/2017. Sức khỏe của cháu bình thường, cháu đã được tiêm phòng viêm gan B (sơ sinh).

Do hoàn cảnh éo le, con không đủ điều kiện nuôi cháu. Nay con về cửa chùa xin thầy cưu mang cháu giúp con. Con xin thầy thương cháu, cho cháu nương nhờ cửa phật một thời gian”.

Hiện tại, nhiều người dân trong vùng đã quyên góp sữa, bỉm cho cháu bé. Đồng thời, chính quyền địa phương đã có thông báo lên hệ thống loa truyền thanh, kết hợp với công an huyện Kiến Thụy tìm kiếm người thân cho cháu bé.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an chùa