Tin mới

Bé sơ sinh bị chết não khi vừa ra đời ở Hà Nội

Thứ ba, 29/01/2019, 16:49 (GMT+7)

Một bé sơ sinh chào đời với dấu hiệu bất thường được chuyển tới BV Nhi Trung ương cấp cứu. Tuy nhiên bé trai bị đã tử vong sau đó vì bị chết não.

Một bé sơ sinh chào đời với dấu hiệu bất thường được chuyển tới BV Nhi Trung ương cấp cứu. Tuy nhiên bé trai bị đã tử vong sau đó vì bị chết não.

Ngày 29/1, gia đình bé trai bị chết não sau khi sinh ở Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết, bé đã tử vong sau khi nằm máy thở tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây.

Trao đổi với PV Đời sống& Pháp lý, ông Nguyễn Duy Chinh  (49 tuổi, ông của bé trai tử vong trên) cho biết khoảng 4h30 sáng ngày 23/1/2019, con gái ông là sản phụ Nguyễn Thị Hồng (19 tuổi, ở Võng Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) đang mang thai được gần 39 tuần thì có dấu hiệu chuyển dạ và được gia đình đưa vào Bệnh viện Phúc Thọ để sinh con.

Tuy nhiên, khi vào đến viện, sản phụ Hồng đã vỡ nước ối, tử cung mở 4 phân và được đưa thẳng vào phòng đẻ. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cả mẹ và con vẫn bình thường. Chị Hồng sinh con đầu lòng nên thể trạng yếu nhưng các bác sĩ vẫn cho rằng chị Hồng sinh thường được. 

Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ (Hà Nội). Ảnh Vietnammoi

Sau 6 tiếng trong phòng đẻ, chị Hồng đã sinh ra em bé nặng 3,2kg. Tuy nhiên, em bé khi ra đời người mềm oặt, không thở và được các bác sĩ hồi sức rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Sau 3 ngày theo dõi cháu bé đã tử vong. 

Từ khi biết tin con mất, sản phụ Hồng như ngã quỵ, không tin vào sự thật. Từ lúc cháu bé sinh ra phải nằm trong phòng cách ly để theo dõi, sản phụ chưa được bế con, chăm sóc, cũng như cho con bú lần nào.

Hiện tại, gia đình sản phụ Hồng đã đưa cháu bé về nhà lo hậu sự. Đồng thời gia đình cũng có ý kiến lên Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng chết não của cháu bé.

Trao đổi với PV Gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Minh Tú - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ cho biết, thời gian chuyển dạ của sản phụ không có gì bất thường.

"Ngay lúc đó các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu cho cháu bé. Tuy nhiên, không có tiến triển nên chúng tôi đã chuyển cháu bé về Bệnh viện Nhi Trung ương để được chăm sóc tốt nhất. Sau đó, các bác sĩ ở đây cho biết cháu bé bị mất não, suy gan...nên đã cho về Bệnh viện Sơn Tây để thở Máy. Còn nguyên nhân dẫn đến mất não thì vẫn chưa tìm ra", ông Tú nói.

Nói về việc gia đình sản phụ phản ánh xin mổ nhưng bác sĩ không đồng ý, ông Tú cho biết: "Đề xuất chỉ định mổ hay không đó là vấn đề chuyên môn, không phải cứ vỡ ối là phải mổ, khi mổ ai dám nói tuyệt đối an toàn. Sản phụ Hồng vào viện chưa vỡ ối, kíp trực tiên lượng đẻ thường được nên đã quyết định theo dõi để sinh thường".

Theo ông Tú, phía bệnh viện cũng yêu cầu kíp trực viết báo cáo, giải trình và khẳng định sẽ xử lý, không bao che.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news