Tin mới

Bé sơ sinh bị đâm vào đầu đã hồi phục thần kỳ

Thứ ba, 18/08/2015, 13:53 (GMT+7)

Bé sơ sinh bị đâm vào đầu ở Vĩnh Long đã hồi phục thần kỳ sau 9 ngày điều trị tại bệnh viện.

Bé sơ sinh bị đâm vào đầu ở Vĩnh Long đã hồi phục thần kỳ sau 9 ngày điều trị tại bệnh viện.[mecloud]MYPGMED8sB[/mecloud]

(Video: VTV)

Theo tin tức từ Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM, ngày 18/8, sau 9 ngày điều trị tại bệnh viện, bé trai sơ sinh bị đâm vào đầu đã hồi phục rất tốt. Hiện bé đã có thể cử động các chi, phản xạ như trẻ bình thường. Đặc biệt bé đã tự thở được khí trời và bú tốt, các chức năng tuần hoàn, tiêu hóa đã ổn định. 

Bé sơ sinh bị đâm vào đầu đã hồi phục thần kỳ

Những nỗi lo về nhiễm trùng vết thương, tổn thương mắt và liệt do tổn thương não hiện không còn, vết mổ và vết khâu cũng đã hoàn toàn khô ráo. Dự kiến, bé sơ sinh bị đâu vào đầu sẽ được xuất viện vào tuần sau.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, bác sĩ Đào Trung Hiếu - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, người trực tiếp tham gia phẫu thuật cho bé - cháu bé đã hồi phục rất thần kỳ và khối máu tụ sau phẫu thuật đã không phát triển thêm. Cháu sẽ được theo dõi thêm một thời gian tại bệnh viện về khối máu tụ cũng như các chức năng toàn thân.

Như tin tức đã đưa, vào 8/8, một bé trai sơ sinh 11 ngày tuổi đang điều trị bệnh viêm phổi tại bệnh viện tỉnh Vĩnh Long thì bất ngờ bị một người phụ nữ lạ vào phòng, xông vào phòng, nghi là trộm đồ, mẹ bé tri hô thì bất ngờ người phụ nữ này dùng dao đâm xuyên vào đầu cháu bé.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cháu bé đã được chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cấp cứu và điều trị.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news