Tin mới

Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ: Nước mắt cha lăn dài khi gặp con

Thứ bảy, 15/11/2014, 20:03 (GMT+7)

Nhìn đứa con trai bé bỏng với chân phải đã bị đoạn đến khớp gối, người cha mếu máo, hai hàng nước mắt lăn dài trong khoảnh khắc lần đầu gặp con.

Nhìn đứa con trai bé bỏng với chân phải đã bị đoạn đến khớp gối, người cha mếu máo, hai hàng nước mắt lăn dài trong khoảnh khắc lần đầu gặp con.

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm khiến thai phụ tử vong trên đường đến bệnh viện sinh con, ngày 14/11, ngay sau khi rời Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) sau gần 3 tuần điều trị tại đây, anh Nguyễn Văn Nam (32 tuổi) đã ghé Bệnh viện Nhi Đồng 1 để được thăm đứa con trai đáng thương mà anh chưa một lần được nhìn tận mặt.

 

Theo báo Dân trí, để hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn cho khoa Hồi sức, bệnh viện đã đặc cách cho bé N.Q.H ra phòng họp gặp mặt cha. Cậu bé được nhân viên y tế trao tận tay cho gia đình. Đặt đôi nạng gỗ xuống đất, anh Nam dang đôi tay run run bế đứa con thơ vào lòng. Nhìn cậu con trai nhỏ bé, kháu khỉnh nhưng chân phải đã bị đoạn đến khớp gối, người cha mếu máo, hai hàng nước mắt lăn dài trên gò má cháy nắng. Anh nghẹn ngào không nói nên lời.

 

Lần đầu tiên, anh Nam được bế cậu con trai trên tay. Cuộc hội ngộ đặc biệt, vừa vui vừa buồn giữa hai cha con khiến những người chứng kiến không khỏi xót xa. Ảnh: Dân Trí.

Trao đổi trên tờ báo này, Ông Lê Minh Hiển, Trưởng đơn vị Y xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Từ khi anh Nam nhập viện, với những thông tin trên báo chí về tai nạn đau thương xảy đến với anh và vợ con, nhiều bà con cô bác đã đến động viên thăm hỏi và hỗ trợ. Đến ngày 14/11, chúng tôi tổng kết số tiền mạnh thường quân giúp cho bệnh nhân thông qua hình thức đóng tạm ứng viện phí là 263,5 triệu đồng. Số viện phí bệnh nhân điều trị chỉ tốn khoảng 9 triệu đồng”.

Toàn bộ số tiền trên đã được Bệnh viện Chợ Rẫy trao lại cho anh Nam ngay khi làm thủ tục xuất viện. Theo thông tin từ anh Nguyễn Văn Mẫn (em ruột anh Nam), đến nay tổng số tiền gia đình nhận được là khoảng 2,5 tỷ đồng, đều là tiền giúp đỡ từ những người giàu lòng nhân ái trên cả nước.
Với tinh thần lá lành đùm lá rách, anh Nam đã quyết định trích 10 triệu đồng chia sẻ cho hoàn cảnh của anh Trần Thanh Tú, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Anh Tú là nhân vật trong bài viết “Vợ con chết thảm, người chồng nguy khốn trên giường bệnh” đăng trên Dân trí. Bên cạnh đó, anh Nam trích thêm 10 triệu đồng ủng hộ vào Quỹ Tấm lòng vàng tại Bệnh viện Chợ Rẫy để giúp đỡ cho các bệnh nhân khó khăn khác.

Anh Nam nghẹn ngào: “Vợ tôi không còn nữa nhưng tôi còn may mắn được sống để chăm sóc cho hai đứa con thơ dại. Nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng nên bố con tôi mới có điều kiện để chữa trị. Nỗi đau, sự mất mát của anh Tú có lẽ chẳng kém gì với cảnh bi thương của gia đình tôi. Chút kinh phí nhỏ tôi trích từ sự giúp đỡ của bà con cô bác như là sự chia sẻ may mắn với những người cùng cảnh ngộ, mong rằng sẽ không còn những người phải chịu cảnh tang tóc vì Tai nạn giao thông như chúng tôi”.

Như tin tức đã đưa, sáng 25/10, an Nam điều khiển xe máy chở vợ là Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi, ngụ khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên) đến Bệnh viện ĐK Trung tâm An Giang sinh con. Khi đang đi trên QL91, gần đoạn đang thi công cầu Rạch Gòi Lớn (phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang) thì bị xe trộn bê tông chạy cùng chiều đâm vào.

Vụ tai nạn đã khiến chị Ngọc tử vong tại chỗ, thai nhi trong bụng chị Ngọc văng ra ngoài, bị đứt lìa 1 chân. Anh Nam cũng bị thương nặng. Bé trai sơ sinh được người dân khu vực nhanh chóng đưa đến Bệnh viện tư nhân Đa khoa Hạnh Phúc gần đó để cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) trong tình trạng hôn mê…

Theo Mai Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news