Tin mới

Bé trai 10 tuổi ở Cà Mau nhặt được 44 triệu đồng nhờ ông bà nội tìm người mất để trả lại

Thứ ba, 27/02/2018, 20:15 (GMT+7)

Trên đường đi học về, một học sinh lớp 3 ở huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) nhặt được cái ví chứa 44 triệu đồng. Thay vì sử dụng cậu bé đã năn nỉ ông bà nội, nhanh chóng tìm người đánh rơi để trả lại vì nhớ lời thầy cô ở trường.

Trên đường đi học về, một học sinh lớp 3 ở huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) nhặt được cái ví chứa 44 triệu đồng. Thay vì sử dụng cậu bé đã năn nỉ ông bà nội, nhanh chóng tìm người đánh rơi để trả lại vì nhớ lời thầy cô ở trường.

Ngày 27/2, trao đổi với PV Trí thức trẻ, cô Lữ Kiều Phương, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A, trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (xã Khánh Lâm, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) cho biết nhà trường đang hoàn tất các thủ tục để biểu dương, khen thưởng em Nguyễn Nhật Nam khi em nhặt được của rơi trả lại cho người mất.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Hữu Luân, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện U Minh (Cà Mau), cho biết Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai ở xã Khánh Lâm vừa khen thưởng nam sinh trả lại của rơi. 

Tin tức từ Dân Trí cho hay, vào ngày 24/2, em Nguyễn Nhật Nam (học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, xã Khánh Lâm, huyện U Minh) trên đường đi học về thì nhặt được một cái bóp (ví).

Khi kiểm tra bên trong thấy có nhiều tiền mặt, giấy tờ tùy thân và một chiếc điện thoại di động, em Nam mang cái bóp này về báo cho ông bà nội biết.

Gia đình Nam kiểm tra lại thì số tiền trong bóp có 44 triệu đồng. Sau đó, gia đình Nam đã trả lại cái bóp cùng toàn bộ tài sản, giấy tờ cho người bị mất.

Cà Mau: Nhặt được 44 triệu đồng, bé trai 10 tuổi nhờ ông bà nội tìm người mất để trả lại - Ảnh 1.

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng cậu học sinh lớp 3 lại có tấm lòng tốt bụng vô cùng. Ảnh TRí thức trẻ

Em Nguyễn Nhật Nam chia sẻ: “Lúc nhặt được của rơi, con cũng hồi hộp lắm. Con nhớ lời thầy cô dạy là nhặt được của rơi phải trả lại cho người bị mất. Lúc đó, trường con về hết rồi, nên con mang về cho ông bà nội để tìm cách trả lại”.

Nhờ có lòng tốt bụng của cậu học sinh lớp 3, toàn bộ số tiền 44 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại di động đã được gia đình Nam trả lại cho người bị mất thông qua danh bạ trên chiếc điện thoại nhặt được.

Theo Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai Lê Tấn Triệu, người đánh rơi ví tiền và chiếc điện thoại mà Nam nhặt được là chị Nguyễn Diệu Trinh ở ấp 2, xã Khánh Lâm. Phụ huynh này có con học lớp 1. Chị Trinh đánh rơi ví trước cổng trường khi đón con trai vào thứ bảy (24/2).

Ngoài số tiền trên 40 triệu đồng, trong ví còn có điện thoại di động và một số giấy tờ đã được chị Trinh nhận lại đủ từ gia đình Nam. Ngày 26/2, Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai đã tặng giấy khen cho Nam và tuyên dương em tại buổi sinh hoạt dưới cờ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news