Tin mới

Bé trai 2 tuổi nguy kịch do uống thuốc hạ sốt quá liều

Thứ năm, 15/08/2019, 09:57 (GMT+7)

Bé D. được đưa vào viện khi có dấu hiệu ngộ độc Paracetamol do sử dụng quá liều.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ, Người lao động, ngày 14/8, khoa Cấp cứu thuộc Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết tiếp nhận bệnh nhi T.V.D. (27 tháng tuổi, ở huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) có dấu hiệu ngộ độc Paracetamol do sử dụng quá liều.

Người nhà cháu D. cho biết, 4 ngày nay bé sốt cao từng cơn, ho khò khè nên gia đình cho uống thuốc hạ sốt Paracetamol 500mg với liều lượng 4 viên/ngày, đã uống 4 ngày. Thấy D. có các biểu hiện lơ mơ, mệt lả, khó thở, sốt 38 độ C... gia đình đã đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bé D. được đưa vào viện khi có dấu hiệu ngộ độc Paracetamol do sử dụng quá liều. Ảnh: Tuổi trẻ

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện ra cháu D. tim đập nhanh, phổi thông khí kém, gan to dưới bờ sườn 2 cm và được chẩn đoán suy hô hấp toan chuyển hóa nặng trên bệnh nhi viêm phổi, theo dõi ngộ độc paracetamol.

Sau khi các bác sĩ sơ cấp cứu ban đầu, bệnh nhi được đặt ống nội khí quản, thở máy, rửa dạ dày, bù kiềm. Tuy nhiên, chỉ 2 giờ sau khi vào viện, bệnh nhi rơi vào hôn mê, đồng tử 2 bên co nhỏ, phản xạ ánh sáng kém, tim nhịp nhanh, huyết áp tụt, triệu chứng suy gan cấp, rối loạn đông máu, men gan và Bilirubin tăng cao.

Nhận định đây là trường hợp nặng, tiên lượng tử vong nếu không được ghép gan, vì thế khi được điều chỉnh các chức năng sống cơ bản, bệnh nhi được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục điều trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news