Tin mới

Bé trai 3 tuổi bị chó Phú Quốc cắn phải khâu 200 mũi

Thứ ba, 06/10/2015, 20:00 (GMT+7)

Một bé trai 3 tuổi ở TP.HCM đã bị chó Phú Quốc cắn vào mặt phải khâu hơn 200 mũi.

Một bé trai 3 tuổi ở TP.HCM đã bị chó Phú Quốc cắn vào mặt phải khâu hơn 200 mũi.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h ngày 6/10, nạn nhân là bé trai 3 tuổi tên Trần Trường Thịnh (huyện Củ Chi, TP.HCM).

Trao đổi trên báo Tiền Phong, chị Trần Thị Nam Chi (mẹ cháu Thịnh) cho biết, vào khoảng 7h ngày 6/10, khi chị đang chuẩn bị đồ dùng để đưa con đi học thì nghe thấy tiếng kêu thất thanh của con trai. Chạy ra sân, chị Chi thấy con trai bị một con chó cắn vào mặt.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chị Chi đã nhanh chóng đưa con đến Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi cấp cứu. Bác sĩ đã tiến hành rửa và băng bó vết thương cho nạn nhân sau đó chuyển gay lên Viện Parteur để chích ngừa.

Bé trai 3 tuổi bị chó Phú Quốc cắn phải khâu 200 mũi. Ảnh báo Tiền Phong 

Do vết thương lớn, chị Chi đã chuyển con trai đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM để điều trị. Tại đây các bác sĩ đã tiến hành khâu vết thương cho nạn nhân.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trẻ, bác sĩ Nguyễn Văn Đấu- Trưởng khoa Răng-Hàm-Mặt, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết bệnh nhi nhập viện trong tình trạng có 19 vết rách lớn nhỏ, đứt lìa môi dưới, thủng phần má trái nghiêm trọng, thủng sâu mang tai, rách cắt ngang vùng tuyến...

Sau khi thăm khám, bệnh nhi được chuyển vào phòng phẫu thuật để xử lý vết thương.

Theo bác sĩ Đẩu, bệnh nhân nhi đã được khâu khoảng hơn 200 mũi trên gương mặt.

Qua vụ việc, bác sĩ Đẩu khuyến cáo những gia đình có trẻ nhỏ, tuyệt đối không nên nuôi chó. Nếu nuôi phải cách ly với trẻ và chích ngừa cho chó thường xuyên.

Được biết, chú chó tấn công Thịnh là chó Phú Quốc được gia đình nuôi cách đây 3 năm. Cách đây 5 tháng, chú chó này cũng đã cắn một người hàng xóm.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chó phú quốc