Tin mới

Bé trai 4 tuổi gãy xương tay, bác sĩ khám 3 lần vẫn kê thuốc trật khớp

Thứ tư, 24/08/2016, 20:15 (GMT+7)

Bé Dương bị gãy xương cánh tay nhưng khi chụp X-quang và thăm khám tới 3 lần, các bác sĩ đều chẩn đoán bé bị rạn, cong xương rồi bong gân, trật khớp… hiến người nhà bệnh nhân bức xúc.

Bé Dương bị gãy xương cánh tay nhưng khi chụp X-quang và thăm khám tới 3 lần, các bác sĩ đều chẩn đoán bé bị rạn, cong xương rồi bong gân, trật khớp khiến người nhà bệnh nhân bức xúc.

Theo tin trên báo Phụ nữ, Vietnamnet, hôm 11/8, bé Phạm Trần An Dương (4 tuổi, ngụ P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bị ngã, kêu đau tay trái, cử động khó khăn nên được gia đình đưa tới BV Nhi Đồng 2.

Sau khi thăm khám, bác sĩ của bệnh viện yêu cầu người nhà đưa bé chụp X-quang. Kết quả chẩn đoán bé bị gãy xương cẳng tay trái. Nữ bác sĩ này yêu cầu bó bột rồi kê thuốc cho An Dương. Sau khi từ bệnh viện về nhà, bé Dương vẫn quấy khóc và kêu đau, cánh tay trái không cử động được. 

Ngày hôm sau, tay trái bé có dấu hiệu sưng to hơn, gia đình đã tiếp tục đưa tới bệnh viện Nhi đồng 2. Tại đây, các bác sĩ cho bé đi cưa bột và chụp X-quang. Kết quả chụp lần này vẫn xác định tay trái bé không bị sao. Bác sĩ khám nói bé bị rạn xương và cho bó nẹp. Thời điểm này, bé không kêu đau nữa.

Bé Dương bị gãy xương tay, bác sỹ kê đơn thuốc "bong gân, trật khớp". Ảnh: Vietnamnet

3 ngày sau (hôm 15/8), gia đình đưa bé tới tái khám. Sau khi tháo nẹp ra, sờ nắn tay bé một lúc, bác sĩ tại đây nhận định, bé chỉ bị “trật khớp, bong gân, giãn khớp và dây chằng” và kê thuốc trị bệnh này.

Đến ngày 21/8, tay bé trai vẫn rất đau, không nhấc lên được và cứ lủng lẳng, gia đình lại phải đưa tới BV tái khám và chụp X-quang lại. Lần này, bé được xác định gãy đầu trên xương cánh tay. 

Nói về chẩn đoán “nhầm” của các bác sĩ, bà Huỳnh Minh Thu - Phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi đồng 2 cho hay, khi không phát hiện ra tổn thương để ra toa thuốc cho bé, bác sĩ đã “chọn” danh mục trật khớp, bong gân, giãn khớp và dây chằng đã được cài đặt sẵn trong máy tính. Nếu không có nội dụng trên thì bác sĩ không thể ra toa thuốc được.

"Đây là sự cố rất đáng tiếc, chúng tôi đã gửi lời xin lỗi tới gia đình bé Dương. Phía BV sẽ theo dõi quá trình phục hồi của bé để từ đó có những chỉ định phù hợp. Bệnh nhi được tái khám hàng tuần và sau 3 tuần nếu tình hình phục hồi không hiệu quả thì sẽ tiến hành mổ xếp xương cho bé" – bà Huỳnh Minh Thu thông tin.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news