Tin mới

Bé trai 5 tuổi Sơn La bỗng dưng mọc lông khắp người sau tiêm

Thứ năm, 03/05/2018, 13:41 (GMT+7)

Sau khi bé Nguyễn T.D. (5 tuổi, Sông Mã, Sơn La) tiêm Corticoid 4 ngày liên tục mỗi ngày 2 mũi không rõ liều lượng, khắp người mọc lông, ria mép.

Sau khi bé Nguyễn T.D. (5 tuổi, Sông Mã, Sơn La) tiêm Corticoid 4 ngày liên tục mỗi ngày 2 mũi không rõ liều lượng, khắp người mọc lông, ria mép.

Theo báo Gia đình và xã hội, Người lao động, Dân trí, bé Nguyễn T. D (5 tuổi, Sông Mã, Sơn La) nhập viện Nội tiết Trung ương trong tình trạng béo phì, mặt nặng, mọc lông và rậm lông vùng mặt và mép.

Bé trai mọc ria mép sau tiêm. Ảnh NLĐ

Được biết, 4 tháng trước, bé D. có lên bệnh viện huyện khám được chuẩn đoán la fbị viêm tiểu phế quản - đã điều trị nhưng chưa khỏi hoàn toàn. Sau đó, người nhà đưa bé tới phòng khám tư tại địa phương và được nhân viên y tế tại đây cho tiêm Corticoid 4 ngày liên tục mỗi ngày 2 mũi không rõ liều lượng.

Sau 1 tháng, cháu bắt đầu có dấu hiệu nặng mặt, ăn khỏe hơn bình thường (4 bát cơm/bữa), tăng 3-4 kg, tóc mọc thấp, xuất hiện ria mép.

Tại BV Nội tiết Trung ương, bệnh nhi N.T.D. được chẩn đoán suy thượng thận do sử dụng corticoid. Kết quả xét nghiệm cho thấy cortisol huyết thanh của trẻ giảm dưới 27,6 (ngưỡng bình thường 69-610), tuyến thượng thận không hoạt động. 

Đến thời điểm này, sau gần 1 tuần điều trị chức năng tuyến thượng thận của cháu D. đã bình thường. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news