Tin mới

Bé trai bị đâm xuyên sọ nhập viện do viêm màng não mủ vẫn sốt cao

Thứ tư, 18/11/2015, 20:25 (GMT+7)

Bé trai bị dao đâm khi mới 11 ngày tuổi hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 do bị viêm màng não mủ.

Bé trai bị dao đâm khi mới 11 ngày tuổi hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 do bị viêm màng não mủ.

Liên quan đến sức khỏe của bé Dương Minh Phát (Vĩnh Long)- bé trai bị dao đâm xuyên não, trả lời báo Thanh Niên, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiếm- Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, bé Phát nhập viện trong tình trạng sốt cao. Các bác sĩ khám, xét nghiệm chẩn đoán bệnh nhi bị viêm màng não. Sau hai ngày điều trị, hiện bé Phát vẫn còn sốt.

Bé trai bị đâm xuyên sọ nhập viện do viêm màng não mủ vẫn đang sốt cao. Ảnh Hoàng Tuấn/Người Đưa Tin

Trả lời Pv báo Người Đưa Tin, anh Dương Minh Tiến (35 tuổi), cha của bé Phát cho biết: “Thấy bé sốt quá nên tôi đưa bé nhập viện trở lại để theo dõi. Các bác sĩ cho biết bé bị viêm màng não mủ nhưng chưa khẳng định là có liên quan đến vết đâm hay không. Hiện bé vẫn còn sốt cao và đang được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ. Bác sĩ cho biết là có thể là bé sẽ nằm lại viện từ 2 tới 3 tuần để điều trị”.

Nói về tình hình sức khỏe của cháu Phát, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức tích cực- Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng cho hay:

"Bé hiện không phải thở máy nhưng chúng tôi lo ngại chấn thương do dao đâm cũ có thể gây ảnh hưởng đến bệnh. Trước mắt, cần điều trị dứt viêm màng não mủ trước đã, sau đó chúng tôi sẽ khám và hội chẩn lại để có phương án điều trị tiếp theo", báo Người Lao Động dẫn lời bác sĩ Tiến.

Theo bác sĩ Tiến, bệnh viêm màng não mủ là một bệnh khá nguy hiểm ở trẻ nhỏ và có thể để lại di chứng nếu không được điều trị thích hợp.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news