Tin mới

Bé trai bị dao đâm vào đầu hồi phục thần kỳ

Thứ năm, 10/09/2015, 11:28 (GMT+7)

Sau 2 tuần xuất viện, bé trai bị dao đâm vào đầu có cân nặng 4,2kg, thể chất bé phát triển tốt.

Sau 2 tuần xuất viện, bé trai bị dao đâm vào đầu có cân nặng 4,2kg, thể chất bé phát triển tốt.

Ngày 10/9, bé Dương Minh Phát- bé trai bị dao đâm vào đầu ở Vĩnh Long đã được bố là anh Dương Minh Tiến (35 tuổi), và mẹ là Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, cùng ngụ xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long), đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM tái khám. Tại đây, bé Phát sẽ được các bác sĩ khám, làm các xét nghiệm siêu âm, điện não đồ và đánh giá sức khỏe tổng quan.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, Ths.BS Phạm Thị Thanh Tâm- Trưởng Khoa hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết sau 2 tuần xuất viện, bé Phát đã tăng được 0,5kg. Hiện bé Phát có cân nặng 4,2kg, chiều cao 55cm, vòng đầu 38cm. Đây là những chỉ số phát triển bình thường.

Bé trai bị dao đâm vào đầu trong ngày tái khám. Ảnh Người Lao Động

Đặc biết, trước khi xuất viện, các bác sĩ lo ngại về việc vết dao mổ sẽ gây ảnh hưởng đến tuyến lệ cuả cháu bé, nhưng điều đó đã không xảy ra. Hiện sức khỏe của cháu bé phát triển như trẻ bình thường.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 8/8, Phát (được 11 ngày tuổi) cùng mẹ là chị Hồng Duyên đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, thì bị bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cầy Nam, tỉnh Bến Tre) dùng dao đâm vào đầu.

Phát hiện vụ việc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã sơ cứu và chuyển Phát lên Bệnh viện Nhi đồng 1 để cấp cứu.

Tại đây, sau 3 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy con dao ra khỏi đầu cháu bé, con dao dài 28cm, ngang 2,7cm và phần dao đâm ngập vào đầu bé dài đến 11cm.

Ngày 29/8, sau 3 tuần điều trị, bé Phát đã được xuất viện.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news