Tin mới

Bé trai Hàn Quốc bị sốt ở Khánh Hòa âm tính với MERS

Thứ ba, 09/06/2015, 14:00 (GMT+7)

Bằng phương pháp RT-PCR, Viện Pasteur TPHCM đã xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhi và cho kết quả âm tính với vi rút gây MERS-CoV.

Bằng phương pháp RT-PCR, Viện Pasteur TPHCM đã xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhi và cho kết quả âm tính với vi rút gây MERS-CoV.

Theo tin tức trên báo Tiền phong, bé trai 7 tuổi quốc tịch Hàn Quốc, nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Cam Ranh âm tính với MERS.

Được biết, cậu bé này đi du lịch cùng cha mẹ và em trai tại Khánh Hòa. Tại sân bay, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Khánh Hòa phát hiện bệnh nhân có triệu chứng sốt 38 độ C.

Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, kết quả khám sàng lọc cho thấy bệnh nhân trước đó đã được bệnh viện tại Hàn Quốc chẩn đoán viêm họng; nơi gia đình sinh sống không ghi nhận trường hợp mắc MERS-CoV, trẻ cũng không tiếp xúc với ai nghi ngờ nhiễm virus.

Từ khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên vào tháng 4/2012 đến nay, toàn cầu đã ghi nhận 1.250 người mắc bệnh, trong đó 451 người đã tử vong

Tuy nhiên, để tăng cường giám sát phòng chống, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur TP HCM. Đồng thời 3 người trong gia đình cũng được cách ly, khám, tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi có kết quả xét nghiệm, bé vẫn đang tiếp tục được theo dõi.

Trong khi đó, theo tin tức trên VnExpress, sáng nay (9/6), Bộ Y tế Hàn Quốc công bố có thêm một người tử vong và 8 trường hợp nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông, nâng tổng số người bị mắc tại quốc gia này lên 95 người.

Bệnh nhân thứ 7 tử vong tại Hàn Quốc là một phụ nữ 68 tuổi, đang nằm tại phòng cấp cứu Bệnh viện Seoul - nơi có các trường hợp nhiễm MERS-CoV trước đó. 3 trường hợp nhiễm bệnh mới đều được xác định là lây lan từ một phòng cấp cứu của cùng một bệnh viện- nơi này có đến 37 ca lây nhiễm chéo trên tổng số 95 ca bệnh tại Hàn Quốc. Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, tất cả các ca bệnh đều lây nhiễm trong môi trường bệnh viện.

Bệnh MERS-Cov khởi phát với các biểu hiện thường gặp là sốt, ho, ớn lạnh, đau họng, đau cơ-khớp. Sau đó bệnh nhân xuất hiện khó thở và tiến triển nhanh tới viêm phổi. Khoảng 1/3 số bệnh nhân có các triệu chứng tiêu hóa như nôn và tiêu chảy. Một nửa số bệnh nhân tiến triển thành viêm phổi và 10% sẽ nặng thành ARDS - hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news