Tin mới

Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi trước cổng nhà cặp vợ chồng hiếm muộn

Thứ tư, 03/01/2018, 15:29 (GMT+7)

Bé trai được đặt trong một chiếc giỏ nhựa cùng chăn gối và nhiều vật dụng khác trước cửa nhà đôi vợ chồng hiếm muộn.

Bé trai được đặt trong một chiếc giỏ nhựa cùng chăn gối và nhiều vật dụng khác trước cửa nhà đôi vợ chồng hiếm muộn.

Theo Trí Thức Trẻ, Gia đình & xã hội, chiều 3/1, ông Trần Đình Sơn – Chủ tịch UBND xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một bé trai bị bỏ rơi.

Chính quyền địa phương đang tạm giao cháu bé cho vợ chồng bà Lý chăm sóc chờ làm thủ tục theo quy định của pháp luật. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Theo đó, khoảng 1h20’ rạng sáng 2/1, bà Trần Thị Lý (trú xóm 2, xã Hạnh Lâm) đang ngủ thì nghe tiếng động lớn ngoài cổng nhà. Lúc này, bà Lý cầm đèn ra soi thì hoảng hồn phát hiện một chiếc giỏ nhựa, bên trong là một cháu bé được quấn trong lớp chăn bông.

Thấy vậy, bà Lý vội đưa cháu bé vào nhà sưởi ấm và báo cho chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, UBND xã Hạnh Lâm đã cử cán bộ xuống hiện trường lập biên bản, tạm giao cháu bé cho gia đình bà Lý chăm sóc.

Hiện chính quyền địa phương đã phát thông báo để tìm người thân cháu bé. Trong thời hạn 1 tuần, nếu không có người thân đến nhận, UBND xã Hạnh Lâm sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan cho nhận nuôi cháu bé theo quy định.

Cháu bé bị bỏ rơi là bé trai khoảng 1 tháng tuổi. Cháu bé kháu khỉnh, khoẻ và nặng chừng hơn 3kg. Khi phát hiện, cháu bé được quấn trong chăn bông, bên trong giỏ nhựa còn có một số đồ áo. Ngoài ra không có bất cứ thông tin nào.

Được biết, vợ chồng bà Lý - người phát hiện ra cháu bé là cặp vợ chồng hiếm muộn, cưới nhau đã lâu mà chưa có con.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news