Tin mới

Bé trai nghịch súng săn bắn 10 viên đạn trúng người em gái

Thứ sáu, 03/07/2015, 22:08 (GMT+7)

Tò mò khi thấy khẩu súng săn dựng ở góc nhà, bé trai 14 tuổi lấy ra nghịch, vô tình bóp cò bắn 10 viên đạn trúng ngực và tay em gái 6 tuổi đang chơi gần đó.

Tò mò khi thấy khẩu súng săn dựng ở góc nhà, bé trai 14 tuổi lấy ra nghịch, vô tình bóp cò bắn 10 viên đạn trúng ngực và tay em gái 6 tuổi đang chơi gần đó.

[mecloud] XrJeL64cnj[/mecloud]

Nguồn: VTV

Theo thông tin trên VnExpress, vụ  tai nạn xảy ra ngày 27/6, khi trời mưa có hai người thợ săn ghé vào nhà gửi nhờ 2 khẩu súng vì sợ bị ướt.

Tò mò, cậu anh 14 tuổi lấy súng ra nghịch, vô tình bóp cò bắn trúng ngực và tay phải em gái P.T.M. đang chơi gần đó. Băng đạn có cả thảy 10 viên, trong đó 6 viên xuyên qua bả vai nạn nhân, 4 viên vẫn còn nằm trong vết thương.

Bé trai nghịch súng săn bắn 10 viên đạn trúng người em gái

Bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch song cánh tay vẫn chưa cử động được.

Chị Quách Thị Ninh, mẹ của 2 cháu, quê Đăk Nông, cho biết, gia đình nghèo nên hai vợ chồng phải đi làm thuê, để các con ở nhà tự trông nhau.

"Nghe người nhà báo tin, tôi bủn rủn chân tay chạy về nhà thì thấy con bé ôm vết thương đau đớn, người tái xanh, máu chảy ướt cả quần áo. Tôi sợ cháu không thể sống nổi , nhưng nghĩ còn nước còn tát nên lập tức đưa đến bệnh viện cấp cứu", người mẹ kể.

Các bác sĩ xác định bệnh nhi bị đứt một nhánh động mạch và dây thần kinh ở cánh tay, mất máu nhiều. Ê kip cấp cứu đã tiến hành cầm máu, chống nhiễm trùng, nối mạch máu cho bé và gắp ra một viên đạn, còn 3 viên vẫn nằm trong vai cháu.

Hiện em đã qua cơn nguy kịch nhưng cánh tay không cử động được. Bệnh viện tỉnh đã quyết định chuyển bé Trà My đến BV Nhi Đồng 2, TPHCM, để nối dây thần kinh và điều trị tiếp.

Trước đó, đã từng có nhiều trường hợp trẻ bị tai nạn thương tâm vì nghịch súng săn. Mới đây là trường hợp của bệnh nhi Tướng Văn Đ. (7 tuổi, trú tại Tuyên Quang) bị thủng hậu môn do bị anh trai vô tình dùng súng săn bắn phải, đăng trên báo Tri thức trực tuyến ngày 30/06/2015.

Anh Tướng Văn Sóc (30 tuổi, bố bé Đ.) cho hay sự việc xảy ra sáng 11/6, lúc này bé Đ. đang bị ốm, bố mẹ đi vắng. Cậu anh trai 10 tuổi ra đồng móc cua về tẩm bổ cho em và vô tình nhặt được một khẩu súng săn. Cậu bé kê súng bắn vào mông em để đùa. Nào ngờ súng nổ thẳng vào vùng hậu môn của Đ.

Bé Đ. sau đó được chuyển thẳng lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang mổ cấp cứu trong tình trạng mất ống đại tràng, mất hậu môn, niệu đạo, tổn thương rất nghiêm trọng. Các bác sĩ tại đây đã tạm thời tạo hậu môn nhân tạo ở ngoài bụng để em đi đại tiện và tiểu tiện.

Hiên, tình hình bé Đ. hiện không mấy khả quan, bé phải ở phòng cách ly, mỗi ngày vợ chồng anh Sóc chỉ được thay phiên nhau vào gặp con 5 phút trong tình trạng bé mê man, đuối sức.

Qua đây các sự việc đau lòng trên, các bác sỹ khuyên các bậc phụ huynh nên cẩn trọng trong việc chăm sóc trẻ.  Không để các bé ở nhà một mình hoặc có cơ hội tiếp xúc với những thứ có thể gây hại cho các em như súng, xăng, dầu, hóa chất, thuốc. Đặc biệt trong mùa hè, trẻ được ở nhà thường tò mò nghịch ngợm dẫn đến nhiều tai nạn thương tâm.

Phương Nhi (Tổng hợp)/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news