Tin mới

Bé trai người Anh sinh ra chỉ có 2\% não đã đi học

Thứ hai, 12/09/2016, 09:58 (GMT+7)

Sinh ra chỉ có 2\% não nhưng cậu bé 4 tuổi đã chiến thắng tạo hóa khi bắt đầu đi học mẫu giáo như những đứa trẻ bình thường.

Sinh ra chỉ có 2% não nhưng cậu bé 4 tuổi đã chiến thắng tạo hóa khi bắt đầu đi học mẫu giáo như những đứa trẻ bình thường.

Theo Parent Herald, cậu bé Noah Wall sinh ra ở Abbeytown, Cumbria, Anh được đánh giá là đứa trẻ kỳ diệu khi sinh ra với chỉ 2% chức năng não sẽ bắt đầu đi học mẫu giáo vào năm nay.

Sinh ra với chỉ 2% chức năng não, Noah Wall bắt đầu vào học mẫu giáo mùa thu này. Ảnh: Huffington Post.

Theo Mirror, cha mẹ em là Shelly and Rob Wall đã sốc khi bác sĩ thông báo con trai chỉ có 2% hoạt động khi em vừa sinh ra. Trong khi đó, từ ngực xuống chân của em bị liệt.

Gia đình đã chuẩn bị lo đám tang cho em sau nhiều cuộc xét nghiệm và phẫu thuật nhưng phép màu đã xảy ra.

Năm 2015, não của Noah bắt đầu có dấu hiện cải thiện, chức năng não đang dần phát triển, điều này khiến các bác sĩ rất ngạc nhiên và không thể lý giải.

Nói về con trai mình, bà Wall cho biết: “Đó là một phép lạ, chúng tôi hoàn toàn ngạc nhiên. Noah sẽ cho chúng tôi thấy chính xác khả năng của con và những gì con muốn làm trong cuộc sống”.

Với sự phát triển trở lại của não bộ, bố mẹ cậu bé quyết định sẽ cho con đi học mẫu giáo vào mùa thu này ở một ngôi trường bình thường thay vì ngôi trường đặc biệt trước đó họ đã dự kiến.

Bà Shelly Wall cho biết, gia đình cho em thích nghi dần với trường học, cho dù Noah chỉ có thể đi học 2 buổi/tuần. Em đang rất háo hức được đến trường và đã có đầy đủ đồ dùng học tập.

Xem thêm video:

[mecloud] uLyMOZ8wf[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai não