Tin mới

Bé trai sơ sinh có ruột nằm ngoài ổ bụng đã được phẫu thuật thành công

Thứ tư, 08/06/2016, 19:49 (GMT+7)

Chào đời vào lúc hơn 5h, đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, ruột của bé sơ sinh đã được các bác sĩ đưa vào ổ bụng, khâu lại thành bụng.

Chào đời vào lúc hơn 5h, đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, ruột của bé sơ sinh đã được các bác sĩ đưa vào ổ bụng, khâu lại thành bụng.

Theo tin trên báo Người lao động, ngày 08/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vừa phẫu thuật thành công đưa ruột một bé trai sơ sinh 3kg nằm ngoài ổ bụng vào đúng vị trí.

Bệnh nhi sơ sinh gặp tình trạng ruột nằm ngoài da hiếm gặp là con của sản phụ Huỳnh Trần Cẩm Quyên (SN 1992, xã Ninh Thượng, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa). 

Trước đó, vào khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, sản phụ Quyên nhập viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng đau bụng, chuyển dạ. Sau đó, sản phụ Quyên sau đó đã sinh một bé trai nặng 3kg nhưng ruột bị nằm ngoài ổ bụng. Tính mạng bé sơ sinh bị đe dọa vì đây là trường hợp hiếm gặp.

Phần ruột của cháu bé đã được đưa vào ổ bụng đúng vị trí. Ảnh: NLĐ

Sau khi kiểm tra tình trạng của cháu bé sơ sinh, các bác sỹ đã chuyển cháu từ Khoa sản đến Khoa Nhi sơ sinh để hồi sức tích cực.

Tại đây, các bác sĩ đã khẩn trương cho ruột của bé vào một túi nhựa có dung dịch vô trùng nhằm giữ ấm, giữ ẩm cho ruột. Các bác sĩ Khoa Ngoại Tổng quát đã hội chẩn với Khoa Gây mê hồi sức phẫu thuật khẩn cấp.

Đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, ruột của bé sơ sinh được các bác sĩ đưa vào ổ bụng đúng vị trí.

Bác sỹ Nguyễn Thanh Tồn, Phó khoa Ngoại Tổng quát, bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, ca mổ đã thành công, hiện bé đã tự thở được, còn mẹ bé đã ổn định. 

Bác sỹ Tồn cũng lưu ý, với trường hợp này, nếu không mổ kịp thời và xử trí ban đầu tốt thì ruột bé sẽ bị nhiễm trùng, phù nề, khó đưa vào bụng. Theo đó, có thể đe dọa tính mạng bé.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news