Tin mới

Bé trai thở tiếng kèn vì nuốt vật lạ

Thứ hai, 02/03/2020, 15:14 (GMT+7)

Một bệnh nhi 3 tuổi vừa được các bác sĩ gắp thành công một dị vật ra khỏi phế quản.

Theo tin tức từ Tuổi TrẻVTC mới đây đưa tin về một sự việc hy hữu xảy ra tại Sóc Sơn, Hà Nội. Cụ thể, sự việc xảy ra vào ngày 26/2, một bé trai 3 tuổi tên Nguyễn Mạnh Q. đang chơi chiếc kèn bằng nhựa thì bị ho sặc sụa.

Sau tai nạn, bé Q. có biểu hiện thở rít, mặt tím tái, mỗi lần thở đều có âm thanh phát ra như tiếng kèn kêu. Thấy vậy, gia đình vội cho Q. vào bệnh viện để thăm khám.

Còi đồ chơi được lấy ra khỏi phế quản bệnh nhi 3 tuổi ở Hà Nội (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Sau khi đưa đến bệnh viện Bắc Thăng Long (Hà Nội) để tiến hành chụp CT phổi, các bác sĩ phát hiện có dị vật nằm ở phế quản của bệnh nhi, bên góc trái.

Đến tối cùng ngày, bé Q. được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương để theo dõi và tiếp tục điều trị. Tại đây, các bác sĩ đã hội chẩn và nội soi phế quản, lấy dị vật ra khỏi đường thở của bé. Đó là một chiếc còi dài 1,5cm.

May mắn, dị vật đã được lấy ra kịp thời nên tính mạng của bé Q. không gặp nguy hiểm. Hiện tại, tình trang sức khỏe của Q. đang dần ổn định và sẽ sớm được xuất viện trong một vài ngày tới.

Trao đổi về việc trẻ em chơi đồ chơi và nuốt phải dị vật, bác sĩ BS CK II. Lê Thanh Chương – Trưởng Khoa Hồi sức hô hấp, Trung tâm hô hấp, Bệnh viện Nhi Trung ương cho rằng: kèn là vật xuất hiện phổ biến trong đồ chơi của trẻ em, nhất là đồ chơi bằng nhựa hay đồ Trung Quốc.

Ngoài tính độc do bản thân nó gây ra sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ thì nguy cơ trẻ nuốt phải còi hay những vật nhỏ là rất lớn. Trung bình mỗi năm bệnh viện tiếp nhận khoảng 50 trường hợp dị vật đường thở.

Một số trường hợp nuốt phải hạt lạc (đậu phộng), hạt na, hướng dương, ngô, hoặc đồ chơi như hạt vòng, đèn nhỏ, còi nhỏ, lò xo... Nguy hiểm hơn, khi trẻ nuốt phải đinh, ốc ít, vật sắc nhọn có thể bị thủng đường thở.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news