Tin mới

Bến Tre: Quyết định thu hồi đất cấp sai và tháo dỡ nhà ông Trần Văn Truyền

Thứ hai, 24/11/2014, 10:02 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thu\nhồi nhà, đất của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, tin từ UBND tỉnh\nBến Tre cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã ký quyết định thu hồi thửa đất\nsố 598B5, đường Nguyễn Thị Định (phường Phú Khương, TP Bến Tre) và xử lý các bước\ntiếp theo đối với ông Truyền.

 

 

Liên quan đến vụ thu hồi nhà, đất của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, tin từ UBND tỉnh Bến Tre cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã ký quyết định thu hồi thửa đất số 598B5, đường Nguyễn Thị Định (phường Phú Khương, TP Bến Tre) và xử lý các bước tiếp theo đối với ông Truyền.

Theo tin tức trên báo Lao Động, ông Võ Thành Hạo – Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã ký quyết định thu hồi thửa đất số 598B5 Nguyễn Thị Định để khắc phục những sai sót của những lãnh đạo UBND tỉnh trước đó.

Đồng thời, “Sau khi thu hồi thửa đất này UBND tỉnh sẽ tiến hành kiểm điểm trách nhiệm đối với các cơ quan, cá nhân liên quan về việc cấp nhà, cấp đất cho ông Trần Văn Truyền”, ông Hạo cho biết.

Thửa đất số 598B5 UBND tỉnh vừa ký quyết định thu hồi

Theo kết luận của UBKTTƯ, năm 2007, qua kiểm tra, UBKTTƯ nhận thấy năm 1992, ông Trần Văn Truyền đã nhận thửa đất trên (dù biết mình không đúng đối tượng được cấp) và đến năm 2003 ông lại được tỉnh bán cho căn nhà số 6 Lê Quý Đôn (phường 1, TP Bến Tre) theo Nghị định 61 của Chính phủ. Do vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu ông Truyền trả lại thửa đất trên. Nhưng đến nay tỉnh vẫn chưa thu hồi được do chưa thống nhất mức giá bồi thường chi phí gia đình đã bỏ ra.

Đến năm 2013, ông Truyền lại có đơn xin làm nhà tạm trên lô đất này cho con dâu sử dụng và được Sở Xây dựng cấp giấy phép.

Theo kết luận này, ông Truyền biết mình không đúng đối tượng được cấp đất nhưng vẫn nhận. Sau khi đã được mua nhà theo Nghị định 61 và khi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu trả lại, ông đã không kiên quyết thực hiện, sau đó lại có đơn xin làm nhà tạm.

Trước đó, thông cáo báo chí ngày 21.11 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm về thực hiện Chính sách nhà, đất đối với nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, có nội dung Ban Bí thư yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre thực hiện quy trình kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với ông Trần Văn Truyền về những khuyết điểm, vi phạm; Chỉ đạo các cơ quan chức năng thu hồi dứt điểm thửa đất tại số 598B5 Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, thành phố Bến Tre theo quy định của pháp luật; Chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chậm thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thu hồi thửa đất nói trên và việc cải tạo, sửa chữa, bán nhà số 6 Lê Quý Đôn, thành phố Bến Tre.

Tại Hội nghị lần thứ 20 Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa IX khai mạc sáng 22/11, trả lời báo chí, ông Võ Văn Thưởng - Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCMcho biết, ông Trần Văn Truyền có đề nghị đóng thêm nghĩa vụ tài chính để mua lại căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển nhưng TP không đồng ý và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư.

Hiện UBND TP.HCM đã có chỉ đạo cơ quan chức năng làm thủ tục thu hồi căn nhà trên, hoàn trả tiền mua nhà cho bà Huệ (con gái ông Truyền).

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news