Tin mới

Bến Tre: Sự thật về bợm nhậu “ôm ông Táo xuống chầu Diêm Vương”

Thứ hai, 15/12/2014, 21:10 (GMT+7)

Tự tin với biệt tài bơi lặn giỏi, khi nghe nhóm bạn nhậu nói khích, ai lặn từ đầu này đến đầu kia của ao lắng nuôi tôm sẽ thắng một két bia; ngược lại, nếu thua thì phải chung chi 1/2 két bia để nhậu tiếp. Nghe vậy, Nh. liền cởi trần ôm ông Táo nặng gần 8kg rồi nhảy xuống nước lặn. Tuy nhiên, khi cuộc thi chưa có kết quả thì Nh. đã tử vong, thi thể được tìm thấy ngay sau đó, cách đích khoảng 4m.

Tự tin với biệt tài bơi lặn giỏi, khi nghe nhóm bạn nhậu nói khích, ai lặn từ đầu này đến đầu kia của ao lắng nuôi tôm sẽ thắng một két bia; ngược lại, nếu thua thì phải chung chi 1/2 két bia để nhậu tiếp. Nghe vậy, Nh. liền cởi trần ôm ông Táo nặng gần 8kg rồi nhảy xuống nước lặn. Tuy nhiên, khi cuộc thi chưa có kết quả thì Nh. đã tử vong, thi thể được tìm thấy ngay sau đó, cách đích khoảng 4m.

Tử vong vì một két bia

Đề tài “thần lưu linh” tử vong trong cuộc thi lặn có một không hai để giành giải thưởng trị giá là một két bia được xem là tâm điểm bàn luận của người dân Bến Tre và các tỉnh lân cận thời gian gần đây. Tiếp cận nguồn thông tin nóng này, ngày 26/11, PV báo Đời sống và Pháp luật nhanh chóng có mặt tại địa phương. Để vào được nhà của nạn nhân Nguyễn Văn Nh. (40 tuổi, ngụ ấp 2, xã Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre), PV khá vất vả len lỏi trên con đường nhỏ nằm sâu hút, tách biệt khu dân cư.Tiếp PV trong căn nhà trống hoác, anh Nguyễn Văn Ren (41 tuổi, anh ruột anh Nh.) đau buồn kể: “Sáng 22/11, nhóm bạn của em trai tôi gồm 6-7 người, tổ chức tiệc nhậu tại nhà riêng Tống Văn Nghĩa (29 tuổi, ngụ cùng địa phương). Tiệc nhậu bắt đầu từ 8h sáng, với mồi nhậu là cá phi kho, canh chua, me chấm mắm ruốc. Đến khoảng 16h cùng ngày, nhóm bạn của Nh. thách nhau, ai lặn được một hơi từ bờ này đến bờ bên kia của ao lắng thì sẽ thắng một két bia để nhậu tiếp”.

 

Anh Ren chỉ vào ông Táo (khoanh tròn) mà Nh. đã ôm vào mình để lặn.

“Vốn là người bơi lặn giỏi nên Nh. đã cởi trần và ôm ông Táo (khối bê tông nặng khoảng 8kg, dùng kê bếp để nấu nướng) rồi nhảy xuống ao lặn. Lúc này, mọi người trên bờ hào hứng ngó nghiêng nhìn ra phía ao, chờ kết quả cuộc thi tài, nhưng chờ mãi không thấy Nh. ngoi lên nên hốt hoảng chia nhau lặn tìm. Sau hàng chục phút lặn ngụp, mọi người mới vớt được xác của em tôi và trình báo cho công an sở tại diễn biến vụ việc. Không ngờ chỉ vì lời thách đấu lấy một két bia để mọi người cùng nhậu mà em tôi phải nhận lấy kết cục đau lòng như thế”, anh Ren xót xa.

Nhận tin báo của người dân, lực lượng Công an xã Giao Thanh đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường và báo cáo vụ việc lên Công an huyện Thạnh Phú khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ.

Theo người nhà nạn nhân, qua khám nghiệm tử thi vào chiều cùng ngày, nguyên nhân ban đầu được xác định, nạn nhân tử vong là do ngạt nước. Thi thể của Nh. cách bờ bên kia hơn 4m. Sau khi các thủ tục hoàn tất, thi thể nạn nhân được ngành chức năng bàn giao cho gia đình tổ chức an táng.

Xem thêm Video giải cứu thành công bé gái 4 tuổi bị bắt cóc :



Bài học đắt giá

Cùng ngày, PV tiếp tục tìm đến nhà của anh Nghĩa, nơi diễn ra cuộc thi lặn độc nhất vô nhị, ôm ông Táo lặn qua ao tôm. Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, ao lắng này có diện tích khá rộng, có độ sâu khoảng 1,5m, nguồn nước khá trong lành, được dùng để cấp nước cho vùng nuôi tôm.Anh Huỳnh Văn Tuấn (35 tuổi, hàng xóm nạn nhân) cho biết: “Sáng hôm đó, tôi có nhận điện thoại của Nghĩa mời đến nhà nhậu cùng với nhóm bạn. Đồng thời, Nghĩa còn dặn tôi hái ít trái me để làm mồi nhậu. Ít phút sau đó tôi cũng có mặt tại tư gia của Nghĩa để chung vui cùng bạn bè. Trong lúc ngà ngà say, cả nhóm thách nhau ai lặn được một hơi sang bờ bên kia của ao lắng nuôi tôm thì sẽ thắng một két bia”.


Anh Tuấn đang trao đổi cùng PV.


Anh Tuấn cho biết thêm: “Để tăng hưng phấn, mọi người nói, nếu người nào thắng cuộc thì sẽ nhận được một két bia, ngược lại nếu thua thì chỉ chung chi 1/2 két bia. Lúc này, tôi cũng đăng ký tham dự. Tôi chuẩn bị cởi trần, bỏ dép, xin được thi trước. Nhưng chưa kịp thi thì Nh. đã ôm gọn ông Táo vào lòng rồi nhanh chân nhảy xuống ao lặn. Cả nhóm hồi hộp chăm chú dõi theo hướng ra ao lắng phía trước nhà để chứng kiến, chờ đợi kết quả. Tuy nhiên, chừng 5 phút sau đó, chúng tôi vẫn không thấy tín hiệu gì, nước dưới ao cũng không chuyển động. Nghĩ có chuyện chẳng lành nên tá hoả nhảy xuống ứng cứu nhưng đã quá muộn”.

Nét mặt vẫn chưa hết bàng hoàng, tiếc thương cho người bạn vắn số, anh Nghĩa buồn bã nói: “Tôi và anh Nh. là hàng xóm của nhau, chơi cùng đã hơn 8 năm nay, chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức tiệc nhậu họp mặt anh em láng giềng để chia sẻ kinh nghiệm nuôi tôm. Sống tại địa phương, anh Nh. rất hiền, tốt bụng và hết lòng với bạn bè, ai cũng quý mến anh, tin yêu anh ấy. Hiện tại, tôi không biết nói gì hơn trước sự việc đáng tiếc này, có lẽ đây được xem là bài học nhớ đời”.
“Trong tiệc nhậu anh em chúng tôi rất vui, không hề có bất cứ mâu thuẫn gì. Chỉ đến khi anh Nh. cho biết có biệt tài bơi lặn rất giỏi nên mọi người mới thách thức thi lặn, ai thắng sẽ có phần thưởng trị giá là một két bia để nhậu tiếp. Nào ngờ sự việc đáng tiếc xảy ra khiến chúng tôi cũng không tin nổi bởi lúc đó, anh Nh. vẫn còn tỉnh táo, chưa say”, anh Nghĩa cho biết thêm.
Bà Trần Thị Cất (71 tuổi, mẹ nạn nhân) nấc nghẹn chia sẻ: “Nh. hiền lắm, trong vùng ai cũng quý mến, nó chưa hề mâu thuẫn với ai bao giờ. Chỉ có tật hay uống rượu nên thời gian gần đây Nh. đã dần thay đổi tính nết. Từ ngày chia tay vợ, Nh. phải về đây tá túc cùng với gia đình. Có lẽ, do bất đồng trong cuộc sống, vợ chồng tan vỡ khiến con tôi buồn chán nên nhậu cùng bạn hàng xóm triền miên và hậu quả đau lòng xảy ra. Tôi già yếu, với căn bệnh tim trầm trọng, có thể ra đi bất cứ lúc nào, giờ Nh. chết rồi, tôi không biết phải nương tựa vào ai”.


Qua tìm hiểu của PV, được biết, gia đình Nh. có 7 anh em, không đất canh tác, chủ yếu là làm thuê kiếm sống. Nh. và vợ đã ly hôn cách đây gần chục năm, đứa con trai hiện đã 18 tuổi, đang ở với mẹ. Sau khi chia tay với người vợ đầu, Nh. lấy thêm vợ mới nhưng cuộc sống lại không hoà hợp, thế rồi người vợ thứ hai này cũng quay gót ra đi không một lời từ biệt. Trước đây, do buồn chán chuyện gia đình, Nh. đã một lần tìm đến cái chết bằng cách tự tử nhưng được mọi người phát hiện kịp thời nên thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Thời gian về chung sống vời mẹ già, Nh. cũng tích cực làm thuê khắp nơi trong vùng để mưu sinh, thi thoảng cũng dành dụm ít tiền để giúp mẹ thuốc thang, trị bệnh.

Chị Nguyễn Thị L. (35 tuổi, ngụ cùng địa phương) bày tỏ: “Cuộc thi một mất một còn này khiến làng quê chúng tôi xôn xao đến lạ thường, đi đến đâu cũng lấy đề tài “ôm ông Táo lặn” ra bàn luận. Từ vụ việc này, có lẽ những đệ tử của “thần lưu linh” sẽ chấm dứt tình trạng ăn nhậu bê tha, quên đi việc nhà mà bấy lâu nay họ quẳng hết mọi lo toan trong cuộc sống cho người vợ. Chúng tôi cũng lấy làm tiếc khi sự việc đau lòng này xảy ra”.

Bài học không của riêng ai

Cùng ngày, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an xã Giao Thạnh cho biết: “Đây là bài học không của riêng ai trong việc thách nhau tỉ thí, hơn thua trong bàn nhậu, hậu quả đã khiến một người tử vong. Cái chết của nạn nhân Nguyễn Văn Nh. (40 tuổi, ngụ ấp 2, xã Giao Thạnh) khiến người dân nơi đây rất đau buồn và xem đây là bài học kinh nghiệm. Sau khi sự vụ xảy ra, chúng tôi đã phối hợp với Công an huyện Thạnh Phú xử lý theo thẩm quyền”.


THANH LÂM/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news