Tin mới

Bến xe Mỹ Đình "thất thủ", hàng nghìn hành khách vô vọng chờ xe

Thứ sáu, 02/09/2016, 12:47 (GMT+7)

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vào đúng 3 ngày cuối tuần khiến số lượng hành khách bắt xe khách tăng cao đột biến, mặc dù đã chuẩn bị nhiều tình huống đối phó, nhưng đến sáng hôm nay tại bến xe Mỹ Đình nhiều người vẫn không bắt được xe về quê.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vào đúng 3 ngày cuối tuần khiến số lượng hành khách bắt xe khách tăng cao đột biến, mặc dù đã chuẩn bị nhiều tình huống đối phó, nhưng đến sáng hôm nay tại bến xe Mỹ Đình nhiều người vẫn không bắt được xe về quê.

[mecloud]hlHrWKoCaL[/mecloud]

Nhiều nhà không kịp vào bến đón khách vì đã chật kín khách đón từ cổng vào.

Trước đó, chiều 1/9, bến xe Mỹ Đình cũng đã chật kín hành khách. Các điểm bán vé trong bến đều làm việc hết công suất, dòng người chen lấn để mua được cho mình một chiếc vé xe. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng lớn người dân đã được về quê.

Đến 9h sáng 2/9 vẫn còn rất nhiều người không bắt được xe.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, đến 9h sáng nay vẫn còn rất nhiều hành khách đổ dồn về bến xe Mỹ Đình để bắt xe về quê nghỉ lễ. Số lượng khách quá nhiều khiến các nhà xe không đủ tải, nhiều nhà xe chỉ vừa cập bến đã đầy ắp khách, không kịp vào đúng điểm đón. Điều này khiến nhiều hành khách chờ dài cổ mà không thấy xe đâu.

Mệt mỏi chờ đợi trong vô vọng.

Dù đón được khách nhưng đến khi xe ra được bến cũng là cả một vấn đề, số lượng xe lượng người quá đông khiến nhiều xe phải mất gần 1 tiếng đồng hồ mới ra thoát được ra cổng bến.

Nhiều tuyến xe khách dù đã chật cứng nhưng rất nhiều người phía dưới ào lên mỗi khi nhà xe mở cửa, những ngày này hành khách luôn chấp nhận bị nhồi nhét đu bám miễn sao về được quê. Vì vậy, có những xe vẫn có trường hợp hành khách nhiều gấp đôi số ghế. 

Đề phòng khả năng bị "vỡ trận" như mọi năm, năm nay bến xe Mỹ Định đã tăng cường xe cho các tuyến đi Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Vinh, Quảng Ninh, Cao Bằng, Sơn La...

"Để phục vụ người dân trong dịp 2/9 năm nay, lãnh đạo bến xe đã họp với các doanh nghiệp vận tải trong bến để có các phương án tăng cường thêm xe cho các tuyến trọng điểm. Bến xe cũng sẽ chuẩn bị lượng xe cơ động luôn sẵn sàng để đưa vào các tuyến đường phục vụ hành khách khi có nhu cầu”, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho hay. 

Tuy nhiên, thực tế mọi giải pháp vẫn chưa thể giải quyết được nhu cầu đi lại của người dân các dịp nghỉ lễ.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news