Tin mới

Bệnh nhân mổ “đau ruột thừa” chết vì “thủng dạ dày”: Bệnh viện lên tiếng

Thứ tư, 14/01/2015, 12:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ, người nhà nạn nhân đội khăn tang, mang di ảnh đòi lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP.Vĩnh Long giải trình nguyên nhân vụ việc bệnh nhân mổ “đau ruột thừa” chết vì “thủng dạ dày”. Bệnh viện Đa khoa TP.Vĩnh Long cho biết, đã xác định lỗi của bác sĩ mổ là không thông báo diễn biến bệnh của bệnh nhân trong quá trình mổ.

 

 

Chiều 12/1, người nhà nạn nhân đội khăn tang, mang di ảnh đòi lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long giải trình nguyên nhân cái chết ẩn khuất của anh Trần Thanh Sang, sinh năm 1974, ở xã Phú Quới (Long Hồ, Vĩnh Long).

Chiều tối 8/1, anh Sang đau bụng dữ dội, đưa đến bệnh viện được chỉ định mổ “đau ruột thừa”. 

Chiều ngày 9/1, mổ xong thì sức khỏe của anh Sang rất yếu và bệnh viện thông báo anh Sang không “đau ruột thừa” mà bị “thủng dạ dày”. 

Trưa 10/1, anh Sang được chuyển đi bệnh viện ở TPHCM nhưng đã tử vong trên xe cấp cứu. Người nhà bệnh nhân cho rằng, do các y bác sĩ tắc trách. 

 

Trước khi mổ, bác sĩ đã phát hiện bệnh khác với chẩn đoán trước đó của bệnh nhân nhưng không báo với người nhà để xin ý kiến.
Sáng 13/1, người phát ngôn của Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) Dương Đình Vũ cho biết, cuộc họp chiều 12/1 đã xác định lỗi của bác sỹ mổ là không thông báo diễn biến bệnh trong quá trình mổ.

Theo ông Vũ, thực hiện ca mổ là bác sỹ có kinh nghiệm trên 30 năm, “trước khi mổ đã phát hiện bệnh khác với chẩn đoán nhưng không báo với người nhà để xin ý kiến”. 

Bệnh nhân Trần Thanh Sang sinh năm 1974, ở ấp Phú Long A, xã Phú Quới (Long Hồ, Vĩnh Long) vào viện đêm 8/1 vì đau bụng dữ dội, được xác định “đau ruột thừa” và chỉ định mổ. Nhưng mổ xong vào sáng hôm sau, anh Sang yếu nhiều thì bác sỹ thông báo “bị thủng dạ dày”, sau đó chuyển viện và tử vong trên đường đi.

Theo bản tường trình phẫu thuật, ổ bụng có dịch, kiểm tra tá tràng thấy thủng một lỗ 1,5 cm trên nền loét, sau đó khâu lỗ thủng và đặt ống dẫn lưu. Trước đó kiểm tra ruột thừa thấy bình thường. Còn bệnh nhân ra phòng hậu phẫu bệnh trở nặng do tình trạng nhiễm trùng. 

Gia đình nạn nhân cho rằng, bác sỹ tắc trách nên mang di ảnh anh Sang đến bệnh viện đòi được làm rõ. Ông Vũ nói: “Về chuyên môn thì bệnh viện đảm bảo. Còn đúng sai thế nào, Cơ quan CSĐT Công an Vĩnh Long đang vào cuộc để có kết luận”./.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news