Tin mới

Bệnh nhân số 18 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam được xuất viện

Thứ sáu, 20/03/2020, 10:41 (GMT+7)

Sau quãng thời gian điều trị, bệnh nhân số 18 đã nhiều lần cho kết quả xét nghiệm âm tính và được xuất viện vào sáng nay, 20/3.

Theo Tri Thức Trực Tuyến TTXVN, sáng ngày 20/3, bệnh nhân số 18 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đã được làm thủ tục xuất viện. Đây là ca bệnh được phát hiện đầu tiên ở tỉnh Ninh Bình, điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình từ ngày 7/3.

Tập thể đội ngũ bác sĩ chúc mừng bệnh nhân số 18 được xuất viện. Ảnh: TTXVN

Bệnh nhân N.V.T, quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, sinh viên trở về từ Daegu (Hàn Quốc), được cách ly tập trung ngày 4/3 tại Trường Quân sự Quân đoàn I. Đây cũng là ca nhiễm duy nhất tính đến thời điểm này có nguồn bệnh từ tâm dịch Hàn Quốc.

Bác sĩ Chu Thị Giang, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết trong quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm 5 lần, trong đó 2 lần đầu có kết quả dương tính, lần 3 (ngày 14/3), lần 4 (16/3) và lần 5 (ngày 18/3) đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Quá trình điều trị, Bệnh viện áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị những triệu chứng thông thường.

Thời điểm xuất viện, anh N.V.T. có thể trạng bình thường, được bệnh viện hỗ trợ xe chở về nhà. Ngoài ra, các bác sĩ đã hướng dẫn bệnh nhân tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà.

Bệnh nhân số 18 được Giám đốc Bệnh viện trao lại giấy tờ tùy thân. Ảnh: TTXVN

"Chúng tôi cũng dặn dò bệnh nhân phải theo dõi sức khỏe xem có xuất hiện lại các triệu chứng ho, sốt hay không. Nếu có, bệnh nhân phải báo cáo qua đường dây nóng với Trung tâm CDC ở địa phương ngay. Tuy nhiên, tôi chắc rằng bệnh nhân sẽ không có vấn đề gì", bà Giang nói.

Tại buổi xuất viện, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã chúc mừng thành công của Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong việc điều trị cho bệnh nhân; đồng thời chúc mừng bệnh nhân được chữa khỏi hoàn toàn.

Anh N.V.T bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc tới tập thể lãnh đạo, bác sỹ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình những ngày qua đã tận tình cứu chữa cho anh khỏi bệnh./.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news