Tin mới

Bệnh nhi 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm kháng sinh ở Bắc Ninh

Thứ sáu, 17/11/2017, 09:41 (GMT+7)

Sau khi bác sỹ tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh rút kim tiêm khỏi người bệnh nhi 2 tháng tuổi, cháu bé đã tử vong khiến gia đình rất bức xúc.

Ngày 16/11, một bệnh nhi 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc tại BV khiến gia đình rất bức xúc.

Theo tin tức từ báo Lao Động, Vietnamnet, Trí thức trẻ vụ việc đau lòng xảy ra tại BV Sản nhi Bắc Ninh chiều qua. Bệnh nhi là Nguyễn Minh Đ. (2 tháng tuổi, Gia Bình, Bắc Ninh), con thứ 2 của chị Nguyễn Thị Gấm.

Theo phản ánh của người nhà, bệnh nhi 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc tại BV. Người nhà cho rằng, bác sĩ đã tiêm nhầm thuốc cho bệnh nhi và đã không cố tình giấu giếm.

Bệnh nhi 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm kháng sinh. Ảnh minh họa

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người nhà bức xúc đã vây quanh khu bệnh nhi đang điều trị của BV yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến bé tử vong.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Báo Lao Động, BS Lê Văn Nam, Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh xác nhận đúng là sự việc trên xảy ra tại BV chiều nay (16.11).T

heo BS Nam, bệnh nhi 2 tháng tuổi vào viện điều trị đến nay đã được 14 ngày. Bệnh nhi được xác định viêm phổi nặng phải điều trị tích cực. Do bệnh khá nặng, bệnh nhi được chỉ định tiêm thuốc Percef (Ceftriaxon) – thuốc do Châu Âu sản xuất. Bệnh nhi được tiêm bằng máy (do còn quá nhỏ), hơn nữa, BV Sản Nhi Bắc Ninh đã thực hiện tiêm bằng máy cho tất cả bệnh nhi đến điều trị tại đây để đảm bảo an toàn, chính xác.

Sau khi thực hiện mũi tiêm vào đầu giờ chiều 16/11, bệnh nhi có biểu hiện bất thường. Ngay lập tức, bệnh viện đã gọi điện mời chuyên gia của BV Nhi Trung ương về. Tuy nhiên, bệnh nhi đã không qua khỏi.

Cũng chia sẻ với PV Trí thức trẻ, ông Nam cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, BV Sản Nhi Bắc Ninh đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, đồng thời mời công an tỉnh Bắc Ninh vào làm việc, giám định pháp y.

Hiện toàn bộ lô, vỏ thuốc thực hiện tiêm cho bệnh nhi được niêm phong. Thuốc sử dụng tiêm cũng được lưu tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, BV đã mời công an, cơ quan giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an cùng vào cuộc tìm nguyên nhân.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news