Tin mới

Bệnh viện dã chiến ở Hà Nội hoàn thành chỉ sau 7 ngày khởi công

Thứ tư, 25/03/2020, 10:14 (GMT+7)

Bệnh viện dã chiến ở Mê Linh (Hà Nội) đã hoàn thiện sau 7 ngày khởi công xây dựng để làm nơi điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo tin tức trên báo Người lao động, Zing, Bệnh viện dã chiến Mê Linh (huyện Mê Linh, Hà Nội) đã hoàn thành vào ngày 24/3, sau 7 ngày thi công. Đây là một trong những công trình quan trọng phục vụ quá trình điều trị, cách ly nhằm phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội.

Bệnh viện dã chiến Mê Linh hoàn thiện sau 7 ngày khởi công. Ảnh NLĐ

Bệnh viện dã chiến Mê Linh được sữa chữa, cải tạo trên cơ sở Bệnh viện đa khoa Mê Linh (cũ) đã bỏ hoang nhiều năm. Theo ông Nguyễn Văn Luyến, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC), đơn vị được giao nhiệm vụ xây dựng, cải tạo bệnh viện cho biết, mỗi ngày doanh nghiệp này huy động từ 300 đến 500 cán bộ, công nhân khẩn trương xây dựng.

Bí thư Hà Nội bày tỏ sự ấn tượng và đánh giá rất cao kết quả này. Ông nhấn mạnh rằng đây có thể xem là một tấm gương trong công tác chống dịch Covid-19. “Làm được một bệnh viện dã chiến 250 giường bệnh điều trị trong 7 ngày không phải là nhiệm vụ đơn giản”, Bí thư nói.

Bệnh viện có khả năng thu dung, tiếp nhận điều trị 250 bệnh nhân. Chủ tịch Hà Nội cho hay khi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 hết khả năng tiếp nhận thêm bệnh nhân (tối đa 1.000 ca), bệnh viện dã chiến sẽ chính thức được kích hoạt.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 134 ca nhiễm Covid-19, trong đó 17 người đã chữa khỏi hoàn toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news