Tin mới

Bệnh viện Đà Nẵng được 'làm sạch', không còn bệnh nhân Covid-19

Thứ ba, 04/08/2020, 11:09 (GMT+7)

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết về cơ bản bệnh viện đã được 'làm sạch', không còn bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ Thanh niênTuổi trẻ, tại cuộc làm việc với Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vào chiều 3/8, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết đến nay bệnh viện đã cơ bản thực hiện việc “làm sạch”, không còn bệnh nhân Covid-19 để có thể đón bệnh nhân đến khám và chữa bệnh bình thường.

Bệnh viện Đà Nẵng được 'làm sạch', không còn bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh: Thanh niên

Trước đó, Bệnh viện Đà Nẵng trong bối cảnh bị phong tỏa, nhiều nhân viên y tế bị cách ly, điều động sang bệnh viện khác, 900 nhân viên còn lại đã túc trực ngày đêm tại bệnh viện để chăm sóc, điều trị cho 280 bệnh nhân và thực hiện xét nghiệm gần 600 mẫu/ngày...

Bệnh viện dã chiến Hòa Vang sẵn sàng điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: UBND Đà Nẵng

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã kiểm tra hàng hóa lương thực, thực phẩm được cung cấp cho bệnh viện và ân cần dặn dò lãnh đạo bệnh viện chăm lo sức khỏe, dinh dưỡng đảm bảo cho các "chiến sĩ " nơi tuyến đầu chống dịch.

Khu cách ly Covid-19. Ảnh: Dân trí

Trong những ngày sắp tới, việc chữa trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng sẽ được tiến hành ở hai cơ sở y tế vùng ven Đà Nẵng để giảm nguy cơ lây lan. Bệnh viện Phổi Đà Nẵng sẽ tiếp nhận điều trị các ca bệnh nặng với quy mô 60 giường, còn Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang sẽ là nơi điều trị các ca bệnh nhẹ lên tới 200 ca.

Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn đang được gấp rút hoàn thành. Ảnh: Internet

Để phục vụ cho công tác chữa trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, Đà Nẵng đang gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn, quận Hải Châu. Nơi đây được thiết kế để cách ly, điều trị cho tối đa 2.000 bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news