Tin mới

Bệnh viện lên tiếng vụ "đau chân trái mổ nhầm chân phải"

Thứ bảy, 08/08/2015, 08:03 (GMT+7)

Bệnh nhân đau chân trái nhưng bác sỹ lại mổ chân phải. Trước việc tréo ngoe này, Giám đốc bệnh viện cho biết, sẽ kỷ luật những y bác sỹ trong vụ việc này.

Bệnh nhân đau chân trái nhưng bác sỹ lại mổ chân phải. Trước việc tréo ngoe này, Giám đốc bệnh viện cho biết, sẽ kỷ luật những y bác sỹ trong vụ việc này.

Tin tức mới nhận, vào sáng 7/8, bác sỹ Nguyễn Thành Nhôm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long khẳng định, Ban giám đốc đã đưa vụ việc mổ nhầm chân để làm rõ và sẽ kiểm điểm, kỷ luật các cá nhân liên quan. 

Sự việc mổ nhầm chân hy hữu này diễn ra vào ngày 27/7, tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long. Theo đó, bệnh nhân Lê Nguyễn Quốc Hào, (6 tuổi, ngụ xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) được chẩn đoán bị u bao hoạt dịch kheo gối ở cả hai chân trái và phải. 

Do u ở chân trái lớn hơn nên bé được chỉ định mổ chân trái. Vào ngày 29/7, bác sỹ Bùi Vĩnh Phúc (Khoa Ngoại-Tổng quát) đã mổ chân phải mà không giải thích với người nhà bệnh nhân. 

Bệnh viện lên tiếng vụ

 Đau chân trái nhưng bác sỹ lại mổ chân phải của bệnh nhân

Bác sỹ Nhôm, cho biết, khi thực hiện ca mổ, bác sỹ Phúc phát hiện u bao dịch ở chân phải bé Hào có dấu hiệu hoại tử nên đã có xin ý kiến của bác sỹ phó khoa và được đồng ý. Tuy nhiên, bác sỹ Phúc có thiếu sót là khi tiến hành mổ, không giải thích cho gia đình bệnh nhân hiểu rõ, dẫn đến những chuyện không hay xảy ra sau này. 

Ban giám đốc bệnh viện sẽ tiến hành kiểm điểm, kỷ luật bác sỹ Bùi Vĩnh Phúc và phê bình nghiêm khắc những cá nhân liên quan. 

Được biết, hiện sức khỏe của bé Hào không có nhiều ảnh hưởng nên phía bệnh viện cho biết, sau khi bé Hào khỏe trở lại sẽ tiến hành mổ chân trái. 

Nguyễn Thi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news