Tin mới

Bệnh viện trao nhầm con: Người mẹ sốc nặng khi nhận kết quả ADN

Thứ ba, 12/07/2016, 14:37 (GMT+7)

Tại Bình Phước, một trường hợp bệnh viện trao nhầm trẻ sơ sinh vừa được phát hiện. Người mẹ sau khi nhận kết quả xét nghiệm ADN đã sốc nặng, khi phát hiện con gái 3 tuổi không phải con đẻ của mình.

Tại Bình Phước, một trường hợp bệnh viện trao nhầm trẻ sơ sinh vừa được phát hiện. Người mẹ sau khi nhận kết quả xét nghiệm ADN đã sốc nặng, khi phát hiện con gái 3 tuổi không phải con đẻ của mình.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, VnExpress, Khám Phá, trường hợp bệnh viện trao nhầm trẻ sơ sinh cách đây 3 năm xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long (tỉnh Bình Phước).

Sự việc được phát hiện khi gia đình chị Nguyễn Thị Thu Trang cùng chồng là anh Nguyễn Đình Khiên (ngụ Bình Phước) đi làm kết quả xét nghiệm ADN và phát hiện con gái 3 tuổi không cùng huyết thống.

Theo gia đình chị Trang, vào sáng ngày 10/1/2013, chị Trang sinh một bé gái tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long. Thời điểm chị Trang sinh con, một phụ nữ tại huyện Hớn Quản nằm cùng phòng, cũng sinh một bé gái. Hai sản phụ sinh cách nhau chừng 15 phút, nhưng được hai hộ lý đỡ đẻ đưa đi tắm rửa, rồi bế ra ngoài cho người thân nhìn mặt rồi giao lại cho sản phụ. Sau một tuần nằm viện, chị Trang xuất viện, đưa con gái về nhà nuôi dưỡng bình thường. Người phụ nữ chung phòng xuất viện trước chị Trang 1 ngày và hai nhà cách nhau khoảng 5km.

Bệnh viện trao nhầm con: Người mẹ bị sốc nặng khi nhận kết quả ADN. Ảnh báo VnExpress

Chị Trang cho biết, thấy bé lớn lên không giống ai trong gia đình, nên nhiều người cũng bàn tán nhưng gia đình không nghĩ đến chuyện bệnh viện trao nhầm con.

Vào đầu tháng 5 vừa qua, gia đình chị Trang phát hiện người phụ nữ sinh con cùng phòng bế một bé gái rất giống con đầu nên chị Trang nghi ngờ. Sau khi được gia đình động viên, chị Trang đưa con gái đi xét nghiệm ADN và rất sốc khi phát hiện con gái không cùng huyết thống.

Gia đình đã đến phản ánh với Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long, phía bệnh viện sau đó đã đưa hai bé gái đi xét nghiệm ADN và có kết quả huyết thống chéo.

Bệnh viện trao nhầm trẻ sơ sinh. Ảnh báo Dân Trí

Theo bác sĩ Trần Đình Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long cho hay, hiện bệnh viện đang hoàn tất các thủ tục để trao trả lại con cho hai người phụ nữ mà bệnh viện đã trao nhầm cách đây 3 năm.

Qua rà soát quy trình và hồ sơ, hai thai phụ sinh cùng 6h30 ngày 10/1/2013, đều là bé gái và cân nặng 3kg. Theo quy trình, bệnh viện luôn có ký hiệu, đánh dấu đồng nhất giữa mẹ và bé để không nhầm lẫn khi cùng sinh chung. Tuy nhiên, có lẽ do hai bé sinh cùng thời gian nên trong lúc tắm rửa, giao cho gia đình đã xảy ra sự cố nhầm lẫn đáng tiếc. Ngày 24/6 vừa qua sau khi biết kết quả xét nghiệm ADN, đơn vị đã mời hai gia đình và đại diện chính quyền địa phương lên để hòa giải, tìm phương án trong việc xúc tiến trao trả lại các bé cho ba mẹ ruột nhưng hầu như cả ba bên vẫn chưa có tiếng nói chung”, báo Dân Trí dẫn lời bác sĩ Cường.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news