Tin mới

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng trả lại 37 tỷ đồng: Tiền lãi 37 tỷ đồng ở đâu?

Thứ bảy, 10/10/2015, 12:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng bất ngờ chuyển trả 37 tỷ đồng, phía Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đã quyết định không tài trợ cho phía bệnh viện nữa mà chuyển số tiền trên cho TP Đà Nẵng để đầu tư cho giáo dục.

Liên quan đến vụ Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng bất ngờ chuyển trả 37 tỷ đồng, phía Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đã quyết định không tài trợ cho phía bệnh viện nữa mà chuyển số tiền trên cho TP Đà Nẵng để đầu tư cho giáo dục.

Cụ thể, chiều ngày 9/10, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng cùng đoàn công tác gồm Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (cũ) đã có buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt về vụ việc phía Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng chuyển trả ngân hàng 37 tỷ đồng mà ngân hàng này đã tài trợ.

Tại buổi làm việc, đoàn Đà Nẵng muốn "xin" lại số tiền 37 tỷ đồng mà phía Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đã tài trợ để tiếp tục phục vụ cho mục đích đầu tư trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, như cam kết trước đó giữa ngân hàng và Bệnh viện Ung thư.

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng 

Theo báo VnExpress, Tuổi Trẻ, Tiền phong, phía Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt vẫn cam kết tài trợ số tiền 37,2 tỷ đồng cho thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên phía ngân hàng sẽ không tài trợ cho Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng nữa mà sẽ tài trợ cho giáo dục. Và nhiều khả năng, số tiền 37,2 tỷ đồng này sẽ được đầu tư xây dựng trường học cho huyện Hòa Vang, quê hương của cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh.

Báo Tiền Phong dẫn lời ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng: “Ngân hàng vẫn dành số tiền đó cho Đà Nẵng là tốt quá rồi. Y tế thì cũng như giáo dục, ngành nào, lĩnh vực nào cũng cần đầu tư phát triển mà hiện nay tình hình lại rất thiếu thốn”.

Ông Dũng cũng khẳng định vụ việc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng bất ngờ chuyển lại 37 tỷ đồng cho nhà tài trợ sẽ được Đà Nẵng nghiêm túc xử lý vụ việc, những ai có lỗi sẽ phải chịu trách nhiệm.

Trước đó, vào ngày 31/8/2015, theo sự chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng, BV Ung thư Đà Nẵng chuyển giao nguyên trạng cho Sở Y tế Đà Nẵng với tên gọi là Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng. Theo chủ trương của Thành ủy, UBND thành phố, bệnh viện phải chuyển giao nguyên trạng bộ máy tổ chức, người lao động, trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài chính, tài sản cho Bệnh viện Ung bướu, trong đó có 40,4 tỷ đồng (37,28 tỷ đồng Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, 3,1 tỷ đồng của các đơn vị khác tài trợ cho bệnh viện Ung thư).

Cũng trong ngày 31/8/2015, ông Trịnh Lương Trân- nguyên giám đốc của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng đã chuyển 37,275 tỷ đồng tài trợ lại cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

 

Số lãi của 37 tỷ đồng ở đâu?

Cách đây 1 năm số tiền Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt tài trợ cho Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng là 37,275 tỷ đồng. Đến ngày 31/8/2015, phía Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng cũng trả lại phía ngân hàng đúng y con số đó. Dư luận đặt ra câu hỏi, số tiền lãi của 37 tỷ đồng hiện ở đâu, đã chi tiêu vào việc gì?

Trao đổi trên báo VnExpreess, ông Nguyễn Thanh Sang, Giám đốc Sở Tài chính Đà Nẵng cho biết, về nguyên tắc bất kỳ khỏan tiền nào khi được gửi vào ngân hàng đều phát sinh lãi, và người được hưởng là chủ tài khoản.

Tuy nhiên theo báo Tiền Phong, khi được hỏi về số tiền lãi của 37 tỷ đồng ông Trịnh Lương Trân, nguyên Giám đốc BV Ung thư Đà Nẵng cho biết, phải xem xét lại, giờ không biết số lãi nằm ở đâu.

Cũng theo nguồn tin này, chủ tải khoản của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng là ông Tịnh Lương Trân.

   

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news