Tin mới

Bí ẩn đại gia muốn chi gần 5.500 tỉ đồng mua cổ phần Vinaconex: Sống chung với nhà vợ, bán tạp hóa

Thứ hai, 19/11/2018, 14:23 (GMT+7)

Vị đại gia bí ẩn có quê Thanh Hóa nhưng đăng ký thường trú tại Huế và sống trong căn nhà nhỏ chuyên buôn bán tạp hóa của gia đình vợ.

Vị đại gia bí ẩn có quê Thanh Hóa nhưng đăng ký thường trú tại Huế và sống trong căn nhà nhỏ chuyên buôn bán tạp hóa của gia đình vợ.

Liên quan đến sự kiện Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) bán 254.901.153 cổ phần VCG (tương ứng với 57,71%) tại Vinaconex, hiện tại đã có 4 nhà đầu tư tham gia đấu giá gồm: ông Nguyễn Văn Đông, CTCP Đầu tư hạ tầng Thăng Long TJC, Công ty TNHH Đầu tư Star Invest, Công ty TNHH An Quý Hưng.

Theo dự kiến, mức giá khởi điểm ở mức 21.300 đồng/cổ phiếu và thể thức đấu giá trọn lô, nhà đầu tư tham gia thương vụ phải bỏ giá từ 5.429,37 tỷ đồng.

Trong 4 nhà đầu tư tham gia đấu giá, ông Nguyễn Văn Đông là cá nhân duy nhất và được ít người biết đến. Theo hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá, ông Đông đăng ký thường trú tại số nhà 264 đường Lý Nam Đế (phường Hương Long, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế). Căn nhà có 2 tầng và đang mở một tiệm tạp hóa nhỏ để buôn bán.

Căn nhà nhỏ đang được mở một tiệm tạp hóa nhỏ để buôn bán

Bà Nguyễn Thị Lê (62 tuổi, chủ nhân căn nhà) xác nhận ông Đông sinh sống tại đây. Bà Lê cũng cho hay ông Đông là con rể. Vợ chồng ông Đông có với nhau 3 người con.

Theo bà Lê, vợ chồng ông Đông kinh doanh, làm nhiều việc khác nhau. Tuy nhiên, bà Lê không nắm rõ vợ chồng ông Đông kinh doanh chính là gì, chỉ biết có một căng tin bán hàng tại một ngôi trường trên địa bàn TP Huế. Ngoài ra, bà Lê cho hay ông Đông đi công tác hơn 10 ngày nay chưa về nhà.

"Việc làm ăn của vợ chồng hắn tui không biết chi cả. Vợ chồng hắn đi làm suốt, tui ở nhà nấu cơm, chăm sóc, đưa đón 3 đứa con hắn đi học.

Tôi nghĩ hắn cũng không giàu có đến mức có chừng nớ tiền (gần 5.500 tỉ đồng) để mua bán đâu", bà Lê trả lời khi được hỏi về thông tin ông Đông muốn chi 5.500 tỉ đồng mua cổ phần Vinaconex.

Bà Lê cũng từ chối cung cấp số điện thoại của con rể vì "sợ làm phiền, ảnh hưởng đến công việc".

Nhiều người hàng xóm gia đình bà Lê cũng tỏ ra bất ngờ trước thông tin ông Đông muốn chi số tiền lớn để mua cổ phần của Vinaconex. Theo chị Nguyễn Thị Giang (hàng xóm gia đình bà Lê), vợ chồng ông Đông "nhìn cũng khá giả nhưng mà không thể giàu thế".

Chị Giang cho hay, nếu vợ chồng ông Đông giàu như vậy thì đã không sống chung với gia đình vợ, con cái không giao hết cho bà Lê chăm sóc, quán xuyến.

"Có thể anh chị nhầm Đông này với ông Đông nào khác thôi. Làm chi mà giàu thế", chị Giang nói.

Ông Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế, bất ngờ khi biết một cá nhân ở Huế sẵn sang chi gần 5.500 tỉ mua cổ phần của Vinaconex.

"Tôi không hề biết thông tin gì về anh Nguyễn Văn Đông cũng như doanh nghiệp của anh ấy. Anh ấy và doanh nghiệp của anh ấy cũng không tham gia hoạt động gì với Hiệp hội doanh nhân chúng tôi nên chúng tôi không hề biết", ông Minh khẳng định.

Bảo Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news