Tin mới

Bí ẩn người mặc áo Blouse chứng kiến bác sỹ viện K nhận cả xấp phong bì

Thứ ba, 07/06/2016, 14:33 (GMT+7)

Trong đoạn clip "tố" bác sĩ bệnh viện K nhận phong bì, hình ảnh người đàn ông khoác trang phục Blouse trắng chứng kiến màn trao nhận cả xấp phong bì mà không có bất kỳ phản ứng nào đang khiến nhiều độc giả đặt dấu hỏi về nhân vật "bí ẩn" này.

Trong đoạn clip "tố" bác sĩ bệnh viện K nhận phong bì, hình ảnh người đàn ông khoác trang phục Blouse trắng chứng kiến màn trao nhận cả xấp phong bì mà không có bất kỳ phản ứng nào đang khiến nhiều độc giả đặt dấu hỏi về nhân vật "bí ẩn" này.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip "tố" nữ nhân viên y tế Bệnh viện K Trung ương cơ sở 3 (Thanh Trì, Hà Nội) nhận cả xếp phong bì từ tay người nhà bệnh nhân khiến dư luận xôn xao.

Xác nhận thông tin được đăng tải trong đoạn clip, sáng 04/6, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương - Tiến sỹ Bùi Diệu cho biết, nữ nhân viên y tế trong clip là bác sỹ T., công tác tại khoa Ngoại vú của bệnh viện. Bác sỹ T. không thuộc ekip phẫu thuật cho bệnh nhân có người nhà đưa phong bì.

Tiến sỹ Bùi Diệu cũng cho biết thêm, sau khi xuất hiện clip trên, Ban Giám đốc Bệnh viện đã họp và nhìn nhận đây là sai phạm của cá nhân cán bộ y tế vì đã vi phạm quy chế của ngành. Riêng bác sỹ T. cũng đã viết bản tường trình về vụ việc.

Tuy nhiên, theo phát hiện của một số độc giả, ngoài nữ bác sỹ tên T., trong đoạn clip còn xuất hiện hình ảnh một nam nhân viên y tế khác cần làm rõ. Người này khoác áo blouse trắng, đeo kính, bước vào phòng ở 0'42 và đi ra ở 0'57 của đoạn clip. 

Khi thấy bác sỹ T. nhận phong bì và trao đổi, hướng dẫn chi tiết địa chỉ đưa phong bì cho y bác sỹ bộ phận gây mê, hậu phẫu..., nam nhân viên y tế này chỉ quay qua nhìn rồi lại đi ra; không hề có ý kiến nhắc nhở về việc làm vi phạm.

Người khoác áo Blouse trắng chứng kiến cảnh bác sỹ T. nhận phong bì từ người nhà của bệnh nhân tại viện bệnh viện K. Ảnh cắt từ Clip.

Nam nhân viên y tế xuất hiện trong đoạn clip trên được cho là khá "bí ẩn" vì trong tất cả các thông tin trước đó được đề cập liên quan tới vụ việc, người duy nhất được nhắc tới là nữ bác sỹ tên T. 

Cụ thể, thông tin trên báo Dân trí ngày 06/6, khi xảy ra sự việc, lãnh đạo bệnh viện K Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với bác sĩ T – người cầm phong bì trong clip để điều tra.

Thông tin trên báo Người lao động hôm 04/6, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, bác sỹ T. đã viết xong bản tường trình và gửi lãnh đạo khoa. Phía Bệnh viện sẽ xem xét vụ việc cẩn thận trên cả phương diện lý và tình vì việc kỷ luật không chỉ ảnh hưởng đến công việc mà còn liên quan đến danh dự của một con người. 

Hôm 04/6, báo điện tử VTC News đưa tin, bệnh viện nhìn nhận đây là sai phạm của cá nhân cán bộ y tế. Vì thế, bệnh viện đã tạm đình chỉ nhân viên y tế xuất hiện trong video.

Như vậy, liên quan tới đoạn clip "tố" nhận phong bì nói trên, nam nhân viên y tế "bí ẩn" hoàn toàn không được đề cập. 

Qua tìm hiểu của phóng viên, người "bí ẩn" đeo kính, khoác áo blouse trắng này được xác định là một bác sỹ đang công tác tại khoa Ngoại vú (cùng khoa với nữ bác sỹ nhận phong bì tên T.). Trao đổi với phóng viên vào trưa ngày 06/6, Tiến sỹ Bùi Công Toàn - Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương cũng xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, Tiến sỹ Bùi Công Toàn cho biết, hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra nên không thể chia sẻ gì thêm.

Trước đó, ngày 2/6, trên tài khoản Facebook Hoàng Diệu lan truyền một đoạn video (sau này được xác định là xảy ra tại Bệnh viện K, cơ sở 3 Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) ghi lại cảnh một nữ cán bộ y tế của viện, có đeo bảng tên đang đứng trong phòng và nhận một xấp phong bì khá dày từ người nhà bệnh nhân.

Sau khi được đăng tải, đoạn video này đã nhận được sự theo dõi, chia sẻ rất lớn trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Ngay khi xuất hiện thông tin trên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo các đơn vị chức năng có ngay văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện K yêu cầu làm rõ thông tin người dân phản ánh. Nếu đúng có sai phạm như sự việc phản ánh cần xử lý nghiêm cán bộ liên quan. 

Vũ Đậu  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news