Tin mới

Bí ẩn trên trong "Vạn lý trường thành" trăm tỷ của ông trùm ma túy

Chủ nhật, 24/01/2016, 14:49 (GMT+7)

Bỏ ra hàng trăm tỷ đồng Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam khiến ai cũng ngạc nhiên. Mặc dù rất tò mò nhưng những người dân không dám qua “tòa pháo đài” này.

Bỏ ra hàng trăm tỷ đồng Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam khiến ai cũng ngạc nhiên. Mặc dù rất tò mò nhưng những người dân không dám qua “tòa pháo đài” này.

Ông Trùm ma túy có hình dạng nhỏ như nhái bén

Ở xã Ngọc Vân (Tân Yên – Bắc Giang) không ai không biết đến tên tuổi của Nguyễn Văn Thi, người được giới giang hồ đặt cho biệt danh là ông trùm “ma túy” đất Vải. Khác với những ông trùm giang hồ bặm trợn khét tiếng, Nguyễn Văn Thi có ngoại hình vô cùng nhỏ bé mà người ta thường đùa rằng, hắn trông nhỏ như một con nhái bén.

Cái hồi hắn vừa bị tóm gọn, phải đưa tay vào còng, kết thúc cuộc đời giang hồ lưu manh của mình, các trinh sát nói vui với nhau rằng có khi chỉ cần một tay cũng xách được hắn lên ô tô bởi lẽ hắn chỉ nặng khoảng 40kg, trông bẹp dí, không giống cái uy của một ông trùm ma túy khiến nhiều người kinh sợ.

Sở dĩ Nguyễn Văn Thi có hình dạng quái dị như vậy bởi hắn là một kẻ nghiện ma túy hạng nặng, lại ăn chơi trác táng bằng những bữa tiệc rượu thâu đêm suốt sáng. Những ngày đầu mới bị bắt, hắn lên cơn vật thuốc, mắt trợn trừng, vật vã ngất đi tỉnh lại nhiều lần.

Lật lại hồ sơ giang hồ của những ông trùm ma túy đất Bắc thời bấy giờ, người ta mới thấy Nguyễn Văn Thi là kẻ ngông cuồng, hống hách đến nhường nào. Tiền buôn bán ma túy, hắn đổ vào những cuộc tiệc rượu với gái và đàn em, vũ khí nóng, siêu xe và nhất là ngôi nhà hàng trăm tỉ đồng được ví như Vạn Lý Trường Thành rộng 7000m2 ở Bắc Giang. Nguyễn Văn Thi đi bằng siêu xe, bước lên bước xuống có đám đệ tử bặm trợn nâng bước.

Hắn từng tuyên bố đã mua chuộc hết lực lượng công an nên chẳng sợ bất cứ điều gì. Kinh khủng hơn, Thi còn đưa vợ và người nhà vào những cuộc buôn bán hàng trắng do chính hắn chỉ đạo. Vợ Thi tên Hà Thị Vân Anh, là một người phụ nữ xinh đẹp, nết na và hiền lành. Cô không chấp nhận “nhúng chàm” cùng chồng, đi vào con đường tội lỗi. Khuyên giải chồng không được, người đàn bà đáng thương ấy bị chính người chồng của mình lôi ra công viên để đánh đập, đe dọa. Thậm chí hắn còn đưa chính con đẻ của mình ra để ép vợ làm tay chân cho những cuộc vận chuyển hàng cấm. Căm phẫn người chồng tàn độc, nhưng thương con, thương cho chính mình, Vân Anh đành cay đắng chấp nhận làm con tốt trong ván cờ của Thi.

Ông trùm ma túy Nguyễn Văn Thi và ngôi biệt thự của mình.

Khi vợ Thi bị bắt, cô vẫn lẳng lặng giấu diếm những tội lỗi của người chồng và âm thầm chịu đựng một mình. Cho đến khi cô biết được người từng đầu ấp tay gối với mình đã đưa một người đàn bà khác về sống như vợ chồng. Vân Anh mới chịu khai ra sự thật.

Xung quanh Thi luôn có những kẻ côn đồ là đệ tử của hắn bảo vệ. Bên cạnh hắn luôn chứa vũ khí nóng, sẵn sàng nổ súng bất cứ lúc nào ngửi thấy mùi nguy hiểm. Tuy lưu manh là vậy, nhưng hắn lại tỏ ra là một người cha thương yêu và quan tâm đến 2 đứa con trai, sợ một ngày nào đó chúng sẽ bước vào vết xe đổ của mình. Hồi hắn ở trong trại giam, cứ mỗi khi nhắc đến hai đứa con, hắn lại thở dài não nề. Hắn từng tâm sự rằng, không hề muốn 2 đứa con của mình liên quan đến cái chết trắng. Nhưng sự đời có nhân có quả, chính hai đứa con của hắn cũng sa vào nghiện ngập và ăn chơi sa đọa y hệt bố. Hắn từng ôm mặt khóc rưng rức trong bốn bức tường trại giam khi nghĩ đến tương lai của hai đứa con mình. Khi mà cả cha và mẹ đều đã vào tù, còn con cái lại nghiện ngập và thói ăn chơi ngông cuồng đã ăn sâu vào huyết quản.

Vạn lý trường thành của ông trùm ma túy

Việc bỏ ra hàng trăm tỉ đồng để xây dựng được Vạn Lý Trường Thành của chính mình được coi là cái ngông cuồng và ăn chơi nhất của ông trùm ma túy Nguyễn Văn Thi. Căn nhà của hắn có thiết kế vừa cổ, vừa kim, lại cực kì cầu kì và quái đản mà hiếm có ông trùm nào thời bấy giờ xây dựng được.

Cả khuôn viên căn nhà rộng 7000m2, như một pháo đài thực thụ. Bên trong đó có cả nhà sàn, nhà gỗ, biệt thự, bể bơi, ao cá, hồ nước, núi non bộ…

Cảnh vật bên trong ngôi biệt thự của ông trùm Nguyễn Văn Thi

Bao quanh pháo đài ấy là bức tường vô cùng kiên cố, với lối đi bên trên, phía dưới là đường hầm bí hiểm. Trên bức tường ấy là hàng rào dây thép gai có điện, sẵn sàng xử lý bất cứ kẻ nào có ý định nhòm ngó hay trộm cắp.

Chính vì lẽ đó, những người dân xã Ngọc Vân mặc dù vô cùng tò mò nhưng tuyệt đối không bao giờ dám bén mảng đến khu nhà ở của ông trùm ma túy. Học cách xây dựng pháo đài của mình như những vương giả ngày xưa, Thi còn kỳ công tìm mua cho bằng được 2 con rồng chầu từ Thanh Hóa về, đặt trước sân nhà. Có thể nói, khu nhà của hắn chính là một pháo đài thu nhỏ của ông trùm ma túy, nơi hắn chính là quốc vương, có quyền sinh quyền sát bất cứ kẻ nào.

Được khởi công xây dựng năm 2001, nhưng đến tận tháng 5/2011, khi các lực lượng chức năng khám xét và có lệnh truy nã Nguyễn Văn Thi, cả công trình này vẫn chưa được xây dựng xong mà đang trong giai đoạn hoàn thiện. Suốt 10 năm trời, hắn nuôi cả một tốp thợ trên dưới chục người, ăn ở tại chỗ để xây dựng và hoàn thiện công trình hoành tráng.

Công trình chưa xây dựng xong, Nguyễn Văn Thi đã phải vào tù vì những tội trạng của mình. Rốt cuộc, hắn chẳng được ở trong chính pháo đài mà mình dày công gây dựng mà phải gặm nhấm từng ngày trôi qua trong bốn bức tường tù ngục. Những ngày cuối đời, hắn đã sống trong sự dằn vặt đến tột độ khi nghĩ về những tội ác mà mình đã gây ra. Thời còn làm ông trùm giang hồ, hắn chẳng sợ bất cứ điều gì, ấy vậy mà đến lúc sắp lìa đời, hắn lại khóc rưng rức khi nghĩ về những đứa con bất hảo của mình.

Giang Nam - Phong Lĩnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news