Tin mới

Người vào "Hội Thánh Đức Chúa Trời" uống nước có chất hướng thần?

Thứ sáu, 27/04/2018, 14:07 (GMT+7)

Những người đã từng tham gia vào "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" cùng cơ quan chức năng cho rằng "nước thánh" của hội có thể chứa chất hướng thần, hoặc ma túy khiến họ mất khả năng kiểm soát.

Những người đã từng tham gia vào "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" cùng cơ quan chức năng cho rằng "nước thánh" của hội có thể chứa chất hướng thần, hoặc ma túy khiến họ mất khả năng kiểm soát. 

Người lao động cho hay liên quan đến thông tin về sự xuất hiện của tổ chức mang tên "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" thời gian qua đã khiến người dân và dư luận hoang mang. Không ít gia đình đã rơi vào cảnh ly tán, vợ chồng mâu thuẫn, con cái bỏ bố mẹ đi theo tổ chức này. 

Mặc dù cơ quan chức năng đã tích cuộc vào cuộc để ngăn chặn nhưng các đối tượng vẫn lén lút tổ chức hoạt động, lôi kéo và dụ dỗ những người nhẹ dạ cả tin, cuồng tín bỏ nhà cửa, gia đình, đập bàn thờ, bát hương thờ cúng tổ tiên để tham gia vào tổ chức "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ". 

Nhiều người mê muội đi theo Hội Thánh Đức Chúa Trời. Ảnh: Lao Động

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Phòng An ninh Văn  hóa -Tư tưởng Công an Hải Phòng cho hay thời gian vừa qua, đơn vị phối hợp cùng công an, chính quyền các địa phương liên tiếp nhận được đơn trình báo của gia đình nhiều sinh viên tố cáo về việc con, em họ đang là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng khác nhau bỏ học, bỏ nhà đi theo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ.

Trước thực trạng này, Công an TP Hải Phòng đã có văn bản gửi đến tất cả các ban ngành, các cơ sở và đặc biệt là các trường đại học, cao đẳng, THCN, THPT... để hướng dẫn cho giáo viên, học sinh, sinh viên phfong chống tránh xa đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ. 

Phòng An ninh Văn hóa - Tư tưởng cũng đã trực tiếp có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng…về việc ngăn chặn sự xâm nhập của đạo "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ".

Cùng với đó, đơn vị đã trực tiếp mở các buổi phổ biến, tuyên truyền về những nguy cơ, dấu hiệu của tổ chức "tà giáo" xâm nhập vào môi trường giáo dục để mọi người được biết, tránh xa…

Ngoài ra, VTC News cho hay liên quan đến việc tà đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ đang vươn vòi Bạch Tuộc khắp nơi nhằm lôi kéo người dân tham gia, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đang chỉ đạo các lực lượng trực thuộc gọi hỏi, răn đe các đối tượng cầm đầu, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động truyền đạo trái phép trên địa bàn tỉnh Thái Bình. 

Trước đó, từ năm  2015, Công an tỉnh Thái Bình đã phát hiện một số người ở Hà Nội, Bắc Giang, Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Nam… móc nối với một số người trong tỉnh tuyên truyền phát triển “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, nhằm dụ dỗ, lôi kéo người dân nhẹ dạ, cả tin tham gia.

Lực lượng Công an đã phát hiện một điểm nhóm và khoảng 50 người theo hệ phái này, trong đó TP Thái Bình có 20 người, huyện Đông Hưng 13 người, huyện Hưng Hà 3 người, huyện Quỳnh Phụ 4 người…

Ngoài ra, một số người ngoài tỉnh đang học tập, lao động tại Thái Bình cũng theo hệ phái này. Những ‘môn đồ’ này thường xuyên tụ tập sinh hoạt, tuyên truyền, phát triển đạo trái phép, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news