Tin mới

Bị bệnh nhân phàn nàn với Bộ trưởng, 7 cán bộ Bệnh viện K bị kỷ luật

Thứ hai, 19/12/2016, 15:41 (GMT+7)

Tại Bệnh viện K, 6 nhân viên bị phê bình nhắc nhở, phạt tiền thưởng, một người bị điều chuyển công tác do liên quan đến phản ánh của người bệnh.

Sau buổi thị sát của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại Bệnh viện K, 6 nhân viên bị phê bình nhắc nhở, phạt tiền thưởng, một người bị điều chuyển công tác do liên quan đến phản ánh của người bệnh.

Thấy sự xuất hiện của Bộ trưởng Bộ Y tế, rất nhiều bệnh nhân tại Bệnh viện K kéo đến, "quây" bộ trưởng phản ánh về những bức xúc tại đây. Ảnh: VNN

Theo thông tin trên VnEpress, Dân trí, ngày 19/12, tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, sau buổi thị sát của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vào sáng 8/12, lãnh đạo bệnh viện đã họp để giải quyết một số tồn tại. 

Cụ thể, bệnh viện đã xử lý kỷ luật 7 nhân viên y tế do có thái độ ứng xử không tốt với bệnh nhân, trong đó 6 người bị phê bình, nhắc nhở, phạt tiền thưởng; một người bị điều chuyển công tác từ bộ phận có tiếp xúc với bệnh nhân sang bộ phận khác.

Trước đó, sáng 8/12, trong chuyến thị sát tại Bệnh viện K, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến được nhiều bệnh nhân vây quanh phàn nàn về tình trạng chen ngang khi khám, nằm ghép người, nhiều khoản chi vô lý...

Bên cạnh đó, Viện Chiến lược và Chính sách y tế cũng tiến hành khảo sát đổi mới phong cách thái độ phục vụ của Bệnh viện K. Kết quả cho thấy, mức độ hài lòng chung của người bệnh chỉ 66% với 3 cơ sở, thấp nhất trong số các bệnh viện được khảo sát tại thời điểm đó. Cơ sở 3 có cơ sở vật chất tốt nhất nhưng mức độ hài lòng của người bệnh lại thấp nhất khoảng 52%, trong khi cơ sở 1 gần 88%.

Một số điểm người dân phàn nàn là nhân viên y tế thiếu nhiệt tình, quát mắng bệnh nhân; tình trạng gây khó dễ giữa người bệnh biếu tiền và không biếu, bệnh nhân tự thay rút dây truyền dịch cho nhau…

Sau khi bị Bộ trưởng nhắc nhở, ông Phạm Minh Tuấn - Trưởng phòng điều dưỡng kiêm quản lý phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K chia sẻ: “Bệnh viện đã tuyên truyền đến các khoa phòng, yêu cầu điều dưỡng gặp bệnh nhân phải chào hỏi thì nhân viên phản ánh là ‘ngại vì chưa quen’. Thời gian tới để cải thiện mối quan hệ giữa người bệnh và cán bộ y tế, bệnh viện sẽ có chế tài xử phạt cụ thể hơn”.

Tới đây, bệnh viện sẽ tổ chức 4 lớp tập huấn và thực hiện ký cam kết ứng xử bệnh nhân; tăng cường công tác quản lý, kiểm tra giám sát của các trưởng khoa. 

Ngoài ra, bệnh viện cũng đề nghị các khoa phòng kê thêm giường nội trú, phân chia giờ khám bệnh hợp lý hơn, thay vì khám bệnh tập trung vào 8-10h thì thực hiện từ 8h đến 16h. Mỗi khoa tổ chức thêm một phòng ngoại trú với 20 ghế để người bệnh có thể ngồi, nằm truyền dịch; một ngày luân chuyển được hơn 100 bệnh nhân. Tăng thêm số bàn ở khu vực lấy máu xét nghiệm để giảm tình trạng người bệnh phải chờ đợi. Bệnh viện cũng yêu cầu cán bộ nhân viên đi làm sớm hơn, từ 7h30.

Tiến sĩ Thuấn cho biết thêm: “Chúng tôi đã bị đội sổ khi Bộ Y tế chấm điểm bệnh viện, chỉ đạt 56/100 điểm. Giờ chúng tôi nỗ lực, quyết tâm thay đổi. Để những vấn đề trên tồn tại do trước đó bệnh viện chỉ tập trung về chuyên môn mà chưa kịp thời chấn chỉnh về thái độ, y đức. Vì thế, Ban giám đốc BV đã họp, khẩn trương khắc phục những tồn tại theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, để người dân được thuận lợi nhất khi đi khám bệnh”.

Sau buổi kiểm tra tại Bệnh viện K, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, bà sẽ trở lại, tái kiểm tra đột xuất tại viện này, xem xét những vấn đề chỉ đạo đã được khắc phục hay chưa, đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh khi đi thăm khám.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news