Tin mới

Bị "chôn sống" vì ngăn cản thi công Quốc lộ 1A

Chủ nhật, 05/04/2015, 14:13 (GMT+7)

Ngăn cản thi công quốc lộ 1A, một người đàn ông bị tài xế xe tải đổ đất đá chôn vùi hơn 10 phút.

Ngăn cản thi công quốc lộ 1A, một người đàn ông bị tài xế xe tải đổ đất đá chôn vùi hơn 10 phút.

Bị 'chôn sống' vì ngăn cản thi công Quốc lộ 1A - Ảnh 1

Ông Thạnh bị đống đất từ chiếc xe tải vùi lấp hơn 10 phút (Ảnh Người lao động).

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 4/4, nạn nhân là ông Nguyễn Thạnh (56 tuổi, ngụ thôn 3, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Theo tin tức trên báo Người lao động, bà Huỳnh Thị Thảo (60 tuổi, vợ ông Thạnh) cung cấp, gia đình bà có 2 mảnh đất phía trước nhà giáp với Quốc lộ 1A. Trong đó, có một mảnh đất có bìa đỏ, một mảnh chưa có giấy tờ nhưng gia đình đã sử dụng vài chục năm nay. Do việc đền bù không thỏa đáng nên gia đình không cho thi công mở rộng Quốc lộ 1. Mới đây, chính quyền địa phương đã thuyết phục, đưa 65 triệu đồng và hứa đổ 2 hộc đất trước mặt nhà cho đầy và hẹn hoàn thành bìa đỏ mảnh đất còn lại. Vì thế, gia đình đã đồng ý bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, các đơn vị liên quan cứ hẹn mãi mà không chịu đổ đầy đất nên gia đình tiếp tục cản trở.

 

Sáng 4/4, cán bộ xã Bình Phục vào nhà hỏi thì gia đình yêu cầu đổ đất rồi mới cho làm. Sau đó, những cán bộ này ra về và hứa sẽ đổ đất trong buổi sáng cùng ngày. Tuy nhiên, sau khi các cán bộ vừa đi ra thì có một nhóm khoảng 10 người lạ mặt, xăm trổ đầy người vào trấn áp, đòi 65 triệu đồng. Sau đó, bà Thảo phản ứng nên giữa hai bên xảy ra giằng co, xô xát với nhau.

Theo bà Thảo thuật lại trên Vnexpress, giữa hai bên xảy ra giằng co, những người lạ mặt còn dùng tay bóp cổ bà. Lúc này, ông Thạnh ra bên ngoài để cản trở việc thi công thì những "người giang hồ" lệnh cho tài xế xe tải đổ đất. "Tài xế biết chồng tôi đang nằm sau xe nhưng vẫn cố tình đổ đất đá xuống để vùi lấp ông ấy", bà Thảo khẳng định.

Sau khi phát hiện sự việc, rất đông người dân đã chạy tới đào đống đất hơn 10 phút mới kéo được ông Thạnh lên.

Thượng tá Xuân cho hay đã nghe bà Thảo khai báo việc bị 10 "giang hồ" hành hung, cướp mất một sợi dây chuyền vàng. Tuy nhiên đây mới chỉ là nghi vấn, công an phải điều tra mới biết được vụ việc có thật hay không.

Thượng tá Trần Văn Xuân, Trưởng công an huyện Thăng Bình cho hay đã nghe bà Thảo khai báo việc bị hành hung, cướp mất một sợi dây chuyền vàng. Tuy nhiên, đây mới là nghi vấn, công an phải điều tra xác minh.

Ông Trần Văn Xuân cũng xác nhận việc xe tải đổ đất đá chôn vùi ông Nguyễn Thạnh (xã Bình Phục) là có thật.

“Đơn vị thi công quốc lộ 1A, đoạn đi qua xã Bình Phục có dùng xe tải đổ đất tại xã Bình Phục vào sáng ngày 4/4, đoạn này đã hoàn tất việc giao mặt bằng rồi. Gia đình ông Nguyễn Thạnh đòi chỉnh lý giấy tờ đất, rồi san lấp ao trước nhà, UBND huyện Thăng Bình đã đồng ý nhưng việc làm phải có thời gian, lộ trình chứ không gấp được. Trong lúc thi công, ông Thạnh ra can ngăn bị lấp bởi đất đá từ xe tải. Gia đình không cho chuyển đi bệnh viện, sau thời gian vận động, ông Thạnh được đưa đến điều trị tại bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa”, báo Dân Việt dẫn lời ông Xuân.

Hiện Công an huyện Thăng Bình đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Minh Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news