Tin mới

Bị CSGT "hỏi thăm", tài xế xe tải quân đội cố thủ trong cabin 2 giờ

Thứ năm, 01/09/2016, 07:14 (GMT+7)

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam phát hiện ô tô tải của quân đội có dấu hiệu chở quá tải nên dừng xe kiểm tra. Nhưng thay vì chấp hành, tài xế lên cabin cố thủ gần 2 giờ.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam phát hiện ô tô tải của quân đội có dấu hiệu chở quá tải nên dừng xe kiểm tra. Nhưng thay vì chấp hành, tài xế lên cabin cố thủ gần 2 giờ.

Sau 2h cố thủ, và khi lực lượng kiểm soát quân sự (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam) đến thì tài xế Ngọc mới hợp tác với cơ quan chức năng. Ảnh: Zing.vn

Theo thông tin trên Zing News, trưa ngày 31/8, các nhân viên của Trạm cân tải trọng số 23 thuộc Sở Giao thông vận tải Quảng Nam (đóng tại xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành) phát hiện ô tô mang biển kiểm soát quân sự do tài xế Bùi Văn Ngọc (30 tuổi, trú huyện Yên Thủy, Hòa Bình) cầm lái chạy theo hướng Nam - Bắc, có dấu hiệu chở quá tải.

Tổ công tác yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng tài xế đã không chấp hành hiệu lệnh. Khi lực lượng CSGT đến kiểm tra, Ngọc cho biết xe chở vật liệu xây dựng công trình đặc biệt của quân đội. Anh ta nói rằng, nếu cơ quan chức năng muốn kiểm tra xe tải thì phải trình ra bản kế hoạch kiểm tra tải trọng xe quân sự.

Được các chiến sĩ CSGT giải thích cặn kẽ, nhưng tài xế Ngọc vẫn không chịu chấp hành. Không những vậy, Ngọc còn tỏ thái độ thách thức khi vào cabin ngồi, đóng cửa xe cố thủ. Sau gần 2 giờ thuyết phục bất thành, các chiến sĩ CSGT phải thông báo sự việc đến lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam.

Đến 12h30 cùng ngày, khi lực lượng kiểm soát quân sự (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam) đến thì tài xế Ngọc mới lái ô tô vào trạm cân để đo tải trọng. Kết quả kiểm tra cho thấy, xe tải chở đất đá vượt tổng trọng lượng cho phép 16,3%.

Ngay sau đó, tổ công tác đã lập biên bản và xử lý theo quy định của pháp luật. Theo tìm hiểu được biết, chiếc xe tải này thuộc quản lý của Công ty Thành An 195 (thuộc Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng). Ngày 31/8, tài xế Ngọc lái xe chở vật liệu xây dựng thi công tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tài xế xe tải