Tin mới

Bị đánh bầm dập vì nghi bắt có trẻ em: Nạn nhân kể lại giây phút kinh hoàng

Thứ hai, 24/07/2017, 09:26 (GMT+7)

Hai người phụ nữ bị đánh oan vì nghi bắt cóc trẻ em đã không khỏi bàng hoàng khi nhớ lại sự việc.

Hai người phụ nữ bị đánh oan vì nghi bắt cóc trẻ em đã không khỏi bàng hoàng khi nhớ lại sự việc. 

Báo Giao thông và Vietnamnet cho hay liên quan đến vụ việc hai phụ nữ bị đánh bầm dập vì nghi bắt cóc trẻ em tại Hà Nội, chiều ngày 23/7, bà Lê Thị Bảy (40 tuổi), một trong hai phụ nữ bán tăm bị người dân đánh vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em tại xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) vẫn đang phải điều trị tại khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa huyện Sóc Sơn.

Bà Phúc bị nhiều thương tích trên người sau khi bị đánh. Ảnh: Vietnamnet

Theo lời kể của nạn nhân, bà Bảy cho biết sáng ngày 22/7, bà bắt xe bus từ nhà ở huyện Mỹ Đức qua địa phận Sóc Sơn để bán tăm gây quỹ tình thương. 

"Sang đến nơi, tôi đi bộ trên đường ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình, thấy một cháu bé đứng trong nhà nên gọi hỏi xem bố mẹ cháu có nhà không để bán tăm. Lúc này, một người con gái chạy đến và bảo tôi dụ dỗ trẻ con”, bà Bảy kể.

Bà Nguyễn Thị Phúc  (SN 1965, ở xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) 1 trong 2 phụ nữ đi bán tăm chia sẻ "Tuy nhiên, khi hai chúng tôi đi bộ dọc bên đường làng (mỗi người đi một bên cách nhau khoảng 10m). Thấy chị Bảy gọi một cháu bé đang chơi ở sân ra hỏi, mẹ cháu có nhà không? Rồi có một bà cụ đi ra bảo không và xua chị ấy đi. 

Ít phút sau, có một người phụ nữ đi xe máy qua thấy chúng tôi liền bảo chúng tôi bắt cóc trẻ con nên tiếp tục đuổi ra khỏi làng”, bà Phúc cho biết. 

Theo chia sẻ của bà Bảy, sau đó bà và chị Bảy bắt xe bus đi bán chỗ khác nhưng bị lỡ mất chuyến. Khi đang đợi chuyến khác thì người phụ nữ đi xe máy trước đó đã đến và kéo theo vài người nói hai người là bắt cóc trẻ con và lao vào đánh đập, không nghe bất kỳ lời giải thích nào.

"Họ lao vào đấm đá chị Bảy chảy máu mặt, sau đó một người dân can ngăn. Rồi họ quay sang đánh tôi, bảo tôi là đồng bọn", bà Phúc nghẹn giọng.

Bà Phúc khẳng định: "Chai thuốc mê, bảng giá bán nội tạng và lá bùa mà người dân nói có trong túi tôi hoàn toàn không phải như vậy. Trong túi tôi lúc đó có chai nước uống, họ bắt tôi uống gần hết rồi bắt dừng lại. Tờ giấy là tôi ghi lại thông tin và số điện thoại của một người chữa sỏi thận vì tôi đang bị sỏi thận. Lá bùa là của chùa ở làng tôi mới khánh thành, tôi xin để đi đường được Bình An, may mắn".

Bà Phúc cũng cho hay mình vừa xin vào HTX tình thương huyện Mỹ Đức làm được khoảng 10 ngày và đang trong quá trình thử việc. 

Ông  Lê Hồng Mạnh, Chủ nhiệm HTX tình thương huyện Mỹ Đức xác nhận: “Bà Phúc là nhân viên của HTX. Do HTX mới thành lập được hơn 2 tháng nên thông tin về sản phẩm còn ít người biết đến. Bà Phúc là người hiền lành, gia cảnh khó khăn nên tôi nhận vào làm việc, không ngờ lại xảy ra sự việc như vậy".

Cũng trong báo cáo của Thường trực Huyện ủy Sóc sơn (Hà Nội) cũng khẳng định "Chị Bảy và bà Phúc đến xã Mai Đình để bán tăm gây quỹ tình thương. Khi đến nhà cháu Đinh Huy Anh (SN 2012) hỏi bố mẹ cháu có nhà không để bán tăm. Bà nội cháu là Nguyễn Thị Tốt (SN 1974) thấy vậy liền đuổi chị Bảy và chị Phúc đi, hô hoán hai chị bắt cóc trẻ em. Sau đó, một số người dân thôn Thái Phù nghe theo, đuổi đánh chị Bảy và chị Phúc đến địa phận khu 1".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news