Tin mới

Bị điều động, Giám đốc sở viết đơn xin nghỉ việc

Thứ sáu, 17/06/2016, 17:35 (GMT+7)

Sau khi nhận quyết định điều động công tác về Ban tổ chức Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm đơn xin nghỉ việc.

Sau khi nhận quyết định điều động công tác về Ban tổ chức Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm đơn xin nghỉ việc.

Ngày 26/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình đã ký quyết định điều động bà Lê Thị Công sang nhận nhiệm vụ mới tại Ban tổ chức Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 1/6.

Thông tin trên Tuổi trẻ, lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, việc điều động bà Lê Thị Công - Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường là bình thường, phù hợp với điều hành chung chứ bà Công không phải bị khuyết điểm gì nặng.  

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, khẳng định bà Công “có phẩm chất đạo đức tốt”, “cũng chẳng có sai phạm gì” nhưng “làm việc chậm” và “để doanh nghiệp kêu cứu hoài”.

Trong khi đó,  bà Lê Thị Công nêu lý do không nhận nhiệm vụ mới là vì “lĩnh vực mới”, “không được đào tạo”, “không có kinh nghiệm” và bà chỉ còn lại 3 năm công tác để nghỉ hưu theo chế độ. Chính vì vậy, bà đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các cơ quan có liên quan xem xét, giải quyết cho bà được nghỉ việc theo nguyện vọng.

Bà Lê Thị Công, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong lần giải trình với cử tri huyện Đất Đỏ. Ảnh: Tuấn Vũ

Tin trên Người lao động, trong đơn xin nghỉ việc, bà Công cũng đã giải trình 4 vấn đề mà lãnh đạo tỉnh đề cập. Thứ nhất là những vấn đề trong quá trình giải quyết thủ tục đất đai tại khu đất Trung tâm thương mại Lotte đang đầu tư và đi vào hoạt động từ năm 2014 đến nay.

Thứ hai là việc Sở TN-MT không giải quyết việc tách thửa đất của Công ty TNHH Hồ Tràm.

Thứ ba là những vấn đề liên quan đến khu đất dự án Trung tâm thương mại Thái Dương (tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Vũng Tàu) và cuối cùng là về khu đất Hợp tác xã Quyết Thắng.

Bà cho biết, trong đơn bà đã giải trình rõ lý do tại sao lại chậm trễ trong việc xử lý những vấn đề liên quan đến 4 khu đất trên và yêu cầu được làm sáng tỏ từng vụ việc để rõ đúng sai, để việc giải quyết các thủ tục đất đai đúng pháp luật.

Bà Công cho biết những hồ sơ tồn đọng là “từ nhiệm kỳ trước để lại” và “rất phức tạp”. Bản thân bà cũng chỉ mới về nhận nhiệm vụ 10 tháng nay nhưng mất 3 tháng đi họp với tư cách đại biểu Quốc hội.

“Tôi không sai phạm gì, nên việc điều động tôi là không đúng. Phải có kết luận thanh tra tôi sai phạm mới được điều chuyển” - bà Công bức xúc cho biết.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news