Tin mới

Bi hài cảnh tỉnh cấp bò giống, xã chia cho nhà cán bộ để...làm thịt

Thứ hai, 26/03/2018, 11:31 (GMT+7)

10 con bò đực giống thuộc chính sách hỗ trợ chăn nuôi nông hộ được cấp phát cho UBND xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong thì phần lớn được cấp cho cán bộ xã và người thân cán bộ. Trong đó, 5 con đã bị bán cho lò mổ để... giết thịt!

10 con bò đực giống thuộc Chính sách hỗ trợ chăn nuôi nông hộ được cấp phát cho UBND xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong thì phần lớn được cấp cho cán bộ xã và người thân cán bộ. Trong đó, 5 con đã bị bán cho lò mổ để... giết thịt!

Dân TríTuổi Trẻ cho hay ngày 25/3, UBND xã Triệu Độ (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) xác nhận có việc xã này đã chia 8 bò giống cho người nhà cán bộ xã trong số 10 con bò được tỉnh cấp hỗ trợ cho người dân trong xã để phát triển chăn nuôi. Trong đó, 5 con đã bị giết thịt.

Một trong số con bò được hỗ trợ. Ảnh: Dân Trí

Thông tin trước đó cho hay, theo phản ánh của người dân thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, vào cuối năm 2017, xã Triệu Độ có nhận 10 con bò đực giống theo phân bổ từ chương trình hỗ trợ chăn nuôi nông hộ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Mỗi con bò đực giống trị giá 18 triệu đồng trong đó người dân đối ứng 4 triệu, 14 triệu Nhà nước hỗ trợ. Đối tượng áp dụng là các hộ gia đình trực tiếp chăn nuôi và phải cam kết chăm sóc, nuôi dưỡng và khai thác con đực giống ít nhất 48 tháng.

Tuy nhiên, sau khi nhận 10 con bò, chính quyền xã Triệu Độ ngay lập tức chia số bò trên cho những người thân cán bộ xã.

Trong số những người nhận bò có cán bộ VP UBND xã, anh ruột phó chủ tịch UBND xã, anh ruột trưởng Công an xã, em họ bí thư Đảng ủy xã, em cán bộ NN&NT xã…

Chỉ có hai hộ dân không liên quan đến cán bộ xã được nhận bò. Và cũng chỉ một thời gian ngắn sau đó, 5 con bò đực giống trong số đó bị giết thịt.

Theo ông Nguyễn Xuân Trường - chủ tịch UBND xã - do số bò nhận về vào những ngày cuối năm dương lịch, gấp quá nên ông Hồng - phó chủ tịch UBND xã Triệu Độ - nhận rồi chia cho các hộ nói trên.

Trong khi đó, một số trưởng thôn nói "chưa hề được thông báo về việc đăng ký nhận bò, nhưng ông chủ tịch xã đã gọi điện về các trưởng thôn hỏi có ai đăng ký không nhưng không có ai nhận". 

"Những hộ được nhận bò nói trên cũng là những hộ chăn nuôi nên phù hợp với quy định của cấp trên", ông Trường giải thích thêm. 

Liên quan đến việc 5 trong số 10 con bò bị giết thịt, ông Trường nói hiện xã đã cho cán bộ đi xác minh lý do cụ thể.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news