Tin mới

Bi hài chuyện sinh viên tình nguyện không có chỗ ở

Thứ hai, 29/06/2015, 09:42 (GMT+7)

Sinh viên tình nguyện làm công tác tư vấn phòng trọ các thí sinh nhưng chính họ lại hoang mang không biết ở đâu vì ký túc xá bị thu hồi phục vụ thí sinh dự thi

Sinh viên tình nguyện làm công tác tư vấn phòng trọ các thí sinh nhưng chính họ lại hoang mang không biết ở đâu vì ký túc xá bị thu hồi phục vụ thí sinh dự thi

Năm 2015 là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo gộp kì thi tốt nghiệp THPT và kì thi tuyển sinh đại học thành kì thi THPT Quốc gia

Theo đó, tất cả các thí sinh có nguyện vọng tốt nghiệp hay có nguyện vọng vào các trường đại học đều làm chung một đề thi. Chính vì thế cả phụ huynh và thí sinh tham gia dự thi đều rất lo lắng và bỡ ngỡ. Hội đồng thi của các cụm kết hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã cử các sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi. 

Hôm nay 28/6 mặc dù thời tiết nắng nóng, nhiệt độ lên tới 38 – 40 độ nhưng các bạn sinh viên tại các điểm thi vẫn rất hăng say và nhiệt tình trong công tác tư vấn đường đi, nhà trọ cũng như quán ăn đảm bảo vệ sinh phục vụ cho thí sinh đạt kết quả cao nhất trong kì thi. 

Tuy nhiên khi trò truyện với PV báo Người Đưa Tin, một số em sinh viên đã tỏ ra rất hoang mang về vấn đề chỗ ở cho chính các em trong những ngày tham gia tiếp sức mùa thi.

Bi hài chuyện sinh viên tình nguyện không có chỗ ở

Ký túc xá trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình

Năm nay, tỉnh Thái Bình là chủ trì cụm thi số 23 cho các thí sinh ở hai tỉnh Hưng Yên và Thái Bình. Vì thế, số lượng thí sinh tham gia dự thi rất đông.

Để phục vụ chỗ ở cho các thí sinh, ngày 28/6/2015 ký túc xá sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình đã thu hồi lại toàn bộ số phòng mà các em sinh viên đang theo học tại trường để làm chỗ ở cho các thí sinh dự thi THPT Quốc gia. Khi năm học mới bắt đầu các em sinh viên sẽ quay lại ở bình thường.

Như vậy, các sinh viên ở lại làm tình nguyện để tiếp sức mùa thi hiển nhiên sẽ không có chỗ ở. Một số em có bạn bè trọ ở ngoài thì chuyển ra ở nhờ bạn mấy ngày. Với quyết định thu hồi ký túc xá khiến một số sinh viên tình nguyện của trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình không có chỗ ở.

Ký túc xá trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình

Các em sinh viên tình nguyện tại điểm thi số 49

Em M. một phó trưởng nhóm sinh viên tình nguyện tại điểm thi số 49 thuộc Cao đẳng Sư phạm Thái Bình chia sẻ: “Em muốn đi làm tình nguyện để giúp đỡ các thí sinh và người nhà, phần lớn các thí sinh đều ở các huyện lên thi không tránh khỏi bỡ ngỡ. Thế nhưng, em cũng hoang mang lắm vì tối nay không biết đi đâu khi chúng em phải tạm dời khỏi ký túc xá”. 

Một góc khác của trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình

Liên quan vấn đề này PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với thầy Phạm Thành Khánh, Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình. Thầy Khánh cho biết: “Sáng nay phòng công tác sinh viên đã thu hồi các phòng tại ký túc để các phục vụ các thí sinh dự thi. Tối nay 28/6 các em có bạn bè thuê trọ ở ngoài có thể ở nhờ, đến ngày 29/6 nhà trường sẽ xem xét và bàn giao phòng cho các em sinh viên tình nguyện”. 

Nguyễn Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news