Tin mới

Bi hài với chuyện thưởng của U23 Việt Nam: Hứa rồi... quên!

Thứ sáu, 06/04/2018, 10:57 (GMT+7)

Sau khi đoạt giải vị trí Á quân giải U23 Châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc, đội tuyển U23 Việt Nam đã lập nên kỷ lục về số tiền thưởng nhận được từ các nhà tài trợ.

Sau khi đoạt giải vị trí Á quân giải U23 Châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc, đội tuyển U23 Việt Nam đã lập nên kỷ lục về số tiền thưởng nhận được từ các nhà tài trợ.  

Tiền Phong cho hay sau khi đoạt giải vị trí Á quân giải U23 Châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc, đội tuyển U23 Việt Nam đã lập nên kỷ lục về số tiền thưởng nhận được từ các nhà tài trợ. Đây được coi là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, phía sau những khoản thưởng khổng lồ được công bố qua truyền thông dành cho U23 Việt Nam, có không ít những chuyện tréo ngoe khiến nhiều người cười ra nước mắt. 

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đăng status về việc thưởng cho ĐT U23 trên Facebook ngày 3/4. Status này sau đó đã được gỡ xuống vì không muốn làm buồn lòng những nhà tài trợ chân tình với ĐT U23 Việt Nam. Ảnh: Tiền Phong

Theo thống kê của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tới ngày 30/3, đã có 62 đơn vị thưởng tiền mặt cho đội tuyển U23 Việt Nam, với tổng số lên tới hơn 51 tỷ đồng. Đây là con số kỷ lục về tiền thưởng của một đội bóng Việt Nam.

Biển người đón chào đội tuyển U23 Việt Nam trở về từ Thường Châu, Trung Quốc. Ảnh: Tiền Phong

Chuyện này cũng dễ hiểu bởi chiến tích đoạt vị trí Á quân châu lục của U23 Việt Nam thực sự là cơn “địa chấn”, nằm ngoài tất cả sự trông mong của công chúng và người hâm mộ.

Thành tích là một chuyện, tinh thần thi đấu quả cảm, những nỗ lực tuyệt vời của thầy trò HLV Park Hang Seo là một yếu tố khác khiến U23 Việt Nam nhận được sự yêu mến của đông đảo người dân.

Bóng đá Việt Nam (VFF) tới ngày 30/3, đã có 62 đơn vị thưởng tiền mặt cho đội tuyển U23 Việt Nam, với tổng số lên tới hơn 51 tỷ đồng. Đây là con số kỷ lục về tiền thưởng của một đội bóng Việt Nam. Chuyện này cũng dễ hiểu bởi chiến tích đoạt vị trí Á quân châu lục của U23 Việt Nam thực sự là cơn “địa chấn”, nằm ngoài tất cả sự trông mong của công chúng và người hâm mộ.

Thành tích là một chuyện, tinh thần thi đấu quả cảm, những nỗ lực tuyệt vời của thầy trò HLV Park Hang Seo là một yếu tố khác khiến U23 Việt Nam nhận được sự yêu mến của đông đảo người dân.

Thông lệ, số tiền thường dành cho U23 việt Nam sẽ được chia phân theo các mức A,B,C,D,E, trong đó các mức sẽ tuỳ đóng góp của các thành viên. HLV Park Hang Seo và các cầu thủ đá chính đương nhiên được nhận mức thưởng cao nhất.

Quy định này có từ trước, không phải tới khi U23 Việt Nam được thưởng mới đưa ra. Với cách chia này thì những cầu thủ loại A cũng có một đôi tỷ đồng, số tiền khá lớn đối với những cầu thủ trẻ.

Hầu hết các cầu thủ cho biết, đều sẽ gửi tiền về cho gia đình, hoặc để bố mẹ quản lý. Có trường hợp như hậu vệ Xuân Mạnh, gia đình khó khăn, thì tiền thưởng được đem về giúp bố mẹ trả nợ xây nhà. Gia đình Xuân Mạnh ở xã Minh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), một trong những xã nghèo nhất huyện.

Mãi tới khi được "đôn" lên đội 1 SLNA, Xuân Mạnh mới xây nhà cho bố mẹ, nhưng tiền phần lớn phải đi vay.

Ngoài 62 đơn vị được thưởng tiền mặt, danh sách thưởng cho các thành viên đội tuyển  U23 Việt Nam còn gồm 10 đơn vị tặng thưởng hiện vật, 17 đơn vị khác thưởng dịch vụ. Một số thực hiện rất nghiêm túc, quà tặng đến sớm và đúng địa chỉ, nhưng có không ít trường hợp khác hứa thưởng rồi… quên.

Trợ lý tuyển U23 Việt Nam Lê Huy Khoa cho hay nhiều đơn vị thưởng dịch vụ cho các cầu thủ khá hài hước. Trong đó, nhiều cầu thủ được tặng một voucher nghỉ dưỡng nhưng…chỉ được đi 1 mình, hoặc dịch vụ chỉ được dùng trong 1 ngày, lại không được chọn vào ngày lễ, dịp cuối tuần.

“Tôi cũng không biết cầu thủ đi nghỉ ngơi 1 mình thì như thế nào, hoặc có người ngoài Bắc, nếu nhận quà tặng của đơn vị tài trợ thì bay vào Nam 1 ngày rồi phải quay ra ngay”-ông Lê Huy Khoa nói.

Theo ông Lê Huy Khoa, một số đơn vị hứa thưởng từ…3 tháng trước nhưng tới nay không thấy đâu. Thời gian trên, Mưa tuyết ở Thường Châu có lẽ đã tan từ lâu.

Trong một diễn biết khác quanh câu chuyện chia thưởng dành cho U23 Việt Nam, Tri thức trực tuyến cũng thông tin cho hay đại diện VFF khẳng định những nguồn tiền thưởng của U23 Việt Nam vẫn đang được chuyển về Liên đoàn. 

Cụ thể, sáng ngày 5/4, Tổng thư ký Lê Hoài Anh xác nhận: “Tôi thấy các phần thưởng của U23 Việt Nam vẫn đang được chuyển bình thường, không có vấn đề gì đáng lo. Đội U23 tập trung rất ngắn, sau khi về nước phải lao vào thi đấu luôn. Có nhiều phần thưởng mà nhà tài trợ chưa thể trao trực tiếp tận tay. Nhưng họ sẽ trao sớm trong thời gian tới bởi phần thưởng dịch vụ cũng chỉ có thể trao tượng trưng”.

Trước đó, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã đăng tải một dòng trạng thái liên quan tới tình hình tiền thưởng của U23 Việt Nam. Những chia sẻ ấy sau này đã được ẩn đi.

Ông Khoa giải thích "Tiền thưởng thì U23 Việt Nam đã nhận hết nhưng các giải thưởng thì còn nhiều khó khăn. Có giải thưởng chỉ được 1 ngày, vào nghỉ dưỡng rồi về luôn. Có giải thưởng lại chỉ cầu thủ được chứ gia đình cầu thủ thì không. Dù vậy, các đơn vị gây khó khăn chỉ là số ít. Đại đa số đã thực hiện hết cam kết với U23 Việt Nam".

“Còn việc tôi ẩn cái đó là vì một số nhà tài trợ đã đóng góp hết rồi. Họ bảo là nếu tôi viết như thế thì có thể gây hiểu nhầm vì nhiều nhà tài trợ đã đóng góp hết rồi. Tôi sợ những người đã hỗ trợ U23 Việt Nam buồn lòng”, trợ lý của HLV Park chia sẻ.Về phía VFF, ông Hoài Anh cho biết Liên đoàn sẽ nhắc nhở ban huấn luyện đội tuyển để có những thông tin chính xác hơn, tránh lan truyền tin giả, gây hiểu lầm và hoang mang trong dư luận.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news